Victor Vũ - Đạo diễn 30 tỷ?

biettuot biettuot @biettuot

Victor Vũ - Đạo diễn 30 tỷ?

Nếu đợt này Cô dâu đại chiến đạt doanh thu 15 tỷ đồng trở lên thì Victor Vũ sẽ trở thành đạo diễn 30 tỷ trong năm đầu tiên ở Việt Nam. Điều này nhiều khả năng sẽ xảy ra vì Cô dâu đại chiến là bộ phim tròn trịa nhất trong số các phim Việt ra rạp dịp Tết Nguyên đán năm nay.

26/01/2011 03:37 PM
4,776

Năm 2010 là năm đặc biệt đối với Victor Vũ vì anh có tới 2 phim nhựa có mặt tại hệ thống rạp chiếu trong nước: Sau Giao lộ định mệnhCô dâu đại chiến.

Cùng với Thiên sứ 99, Bóng ma học đường, bộ phim nhựa chiếu Tết Cô dâu đại chiến (do Saiga Films và Vietnam Studio phối hợp sản xuất) đã sẵn sàng phục vụ khán giả từ 28/01/2011.

Mô tả ảnh.

 

Mô tả ảnh.

Đạo diễn Victor Vũ (ngoài cùng, bên phải) và chú rể Huy Khánh (Thái) cùng hai cô dâu Ngọc Diệp (Linh) và Vân Trang (Châu) ra mắt khán giả Hà Nội trong trang phục cưới của Hoàng Hải Elie. Ảnh: BDz

Bộ phim thể loại hài, lãng mạn với nhân vật chính tên Thái như được "đo ni đóng giày" cho "anh chàng sát gái" Huy Khánh.

Thái "trăng hoa" cùng lúc với 4 cô gái chân dài - những người đạt tiêu chuẩn mà anh đề ra là "đẹp, thơm và đẹp", đó là Quyên (Lê Khánh), Trang (Ngân Khánh), Phương (Phi Thanh Vân) và Châu (Vân Trang).

Cô thứ 5 mà chàng Don Joan thời hiện đại "say nắng" là Linh (Ngọc Diệp). Đây là cô gái không chỉ "đẹp, thơm và... đẹp" mà còn nền nã, dịu dàng, ngây thơ, trong sáng và có khiếu thẩm mỹ.

Khi đã dan díu, hứa hẹn với cả 5 cô thì Thái bắt đầu rơi vào cái bẫy của chính mình khi Thái muốn cưới Linh nhưng 4 cô còn lại không ai buông tha cho anh, vì trừ Linh, với 4 cô còn lại, cô nào anh cũng đã đưa họ vào "chu trình khép kín" là tán tỉnh, hò hẹn, lên giường, nói "chỉ yêu mình em" và hứa hẹn kết hôn.

Thái bị săn đuổi ráo riết, thậm chí bị các cô đe dọa tính mạng bằng chính những lợi thế mà các cô có. Để rồi một cuộc "đại chiến" đã xảy ra. Đạo diễn Victor Vũ khéo léo "dụ" khán giả cười vui vẻ đến cuối phim và tỉnh táo "gài" vào kết phim một thông điệp nhẹ nhàng.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Poster phim

Theo dõi tất cả các phim của Victor Vũ, từ Buổi sáng đầu năm (The First Morning), Oan hồn (Spirits) làm ở Mỹ đến Chuyện tình xa xứ (Passport to love), Giao lộ định mệnh (Inferno) làm ở Việt Nam, có thể thấy Cô dâu đại chiến (Battle of brides) tiếp tục củng cố cho phong cách làm phim của đạo diễn Việt kiều trẻ từng dính nghi án "đạo" phim hồi Giao lộ định mệnh.

Sự thể hiện rõ nét nhất là việc sử dụng những cái kết bất ngờ trong phim, có khả năng đánh lạc hướng khán giả, theo phong cách phim Mỹ. Dù là phim hài, lãng mạn, Victor Vũ luôn khai thác thế mạnh của anh là những tình huống kịch tính, có màu sắc hành động và không bỏ qua những đoạn khai thác yếu tố hồi hộp của phim kinh dị, huyền bí.

Những cảnh quay được chau chuốt khá kỹ, thể hiện sự "bài bản, trường lớp", lời thoại vừa phải và đạo diễn cũng rất chú trọng khai thác chi tiết, yếu tố logic.

Vẫn thuộc kiểu "phim bánh mứt" phục vụ ngày Tết nhưng Cô dâu đại chiến hướng đến đối tượng khán giả trưởng thành hơn, không như hai phim còn lại là Bóng ma học đường (phim 3D) và Thiên sứ 999 hoàn toàn nhắm đến người mua vé tuổi teen.

Không phải bộ phim đột phá với Victor Vũ nói riêng và nổi trội so với chính phim Việt trong năm qua; nhưng Cô dâu đại chiến là bộ phim phù hợp cho sự lựa chọn của các cặp đôi nhân mùa Lễ Tình yêu - Valentine sắp tới. Riêng đạo diễn Victor Vũ trở thành "nhân tố mới" trong mùa phim Tết  2011 vắng những cái tên đình đám như Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý