Viet Capital Bank hợp tác cùng Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Viet Capital Bank hợp tác cùng Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM) và Ngân hàng TMCP Bản Việt ký thỏa thuận hợp tác thực hiện

27/08/2016 08:15 AM
410

Lễ ký kết có sự tham dự của PGS TS Lê Trọng Hùng – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS Ngô Bảo Châu - Giám đốc Khoa học VIASM, Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó TGĐ Viet Capital Bank, cùng toàn thể Ban Giám đốc VIASM, đại diện một số Chi nhánh Viet Capital Bank tại Hà Nội và đông đảo các giảng viên, nghiên cứu viên từ nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu.

Chuỗi bài giảng toán ứng dụng sẽ có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trên thế giới đến Việt Nam để chia sẻ về kinh nghiệm ứng dụng toán học trong các lĩnh vực khác nhau, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, trình độ và hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng Toán trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, tài chính – ngân hàng ở Việt Nam. Chuỗi bài giảng sẽ được VIASM thực hiện định kỳ hàng năm.

Bài giảng đầu tiên trong chuỗi bài giảng là về ứng dụng toán trong cơ học chất rắn được thực hiện bởi GS John Ball (ĐH Oxford, Vương quốc Anh) tại VIASM (Hà Nội) vào 23 và 25/08/2016 (ngoài ra GS John Ball đã có một bài giảng tại ĐH Huế - TP. Huế vào ngày 15/08). Dự kiến bài giảng năm 2017 với chủ đề ứng dụng toán trong biến đổi khí hậu, được giảng bởi GS Henri Berestycki (GĐ Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Toán CAMS, CNRS-EHESS) - người cũng đã tới Việt Nam tư vấn về ứng dụng toán trong kinh tế, tài chính-ngân hàng trong năm vừa qua.

Viet Capital Bank hợp tác cùng Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

Ông Nguyễn Hoài Nam tặng hoa Giáo sư Ngô Bảo Châu

Giáo sư Ngô Bảo Châu (GS ĐH Chicago, Mỹ; Giám đốc Khoa học VIASM) cho biết: “Từ hè năm 2013, qua một hội thảo tại VIASM, VIASM đã nhận ra rằng cộng đồng toán Việt Nam, bên cạnh nghiên cứu cơ bản đã có những thành công nhất định, thì nghiên cứu ứng dụng vẫn còn yếu. Đến nay các nghiên cứu đa phần vẫn chưa có địa chỉ ứng dụng thật sự hiệu quả. Một trong những lý do là nhận thức chung về toán ứng dụng vẫn còn chưa đầy đủ, và còn định kiến nhất định của những người không làm toán ứng dụng nghĩ về toán ứng dụng. Với sự hợp tác cùng Viet Capital Bank, VIASM mong muốn chuỗi bài giảng toán ứng dụng sẽ là bước đầu cho việc triển khai nghiên cứu ứng dụng toán học và các khoá đào tạo, từ đó thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng toán học, triển khai thí điểm và ứng dụng toán trong nhiều lĩnh vực kinh tế-tài chính-xã hội.

Ông Nguyễn Hoài Nam (Phó Tổng Giám đốc Viet Capital Bank) chia sẻ: “Việc lựa chọn đồng hành cùng chuỗi bài giảng toán ứng dụng của VIASM nằm trong chiến lược dài hạn của ngân hàng, đó là lựa chọn đồng hành các hoạt động hướng đến giáo dục và thể thao nhằm phát triển trí tuệ, năng lực và sức khỏe người Việt. Với việc hợp tác cùng VIASM, Viet Capital Bank mong muốn VIASM sẽ sớm có các chuỗi bài giảng/nghiên cứu ứng dụng toán trong mảng tài chính – ngân hàng, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành tài chính ngân hàng nói riêng và nền kinh tế, xã hội của đất nước nói chung".

Viet Capital Bank hợp tác cùng Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

Đại diện hai bên thực hiện nghi thức ký kết

Viet Capital Bank được thành lập từ năm 1992 với tên gọi trước đây là Ngân hàng TMCP Gia Định. Trải qua 24 năm hoạt độngvới nhiều thay đổi về tầm nhìn và chiến lược kinh doanh, Viet Capital Bank đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với đội ngũ nhân sự năng động, chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, an toàn và bảo mật mật cùng khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

VIASM được thành lập vào ngày 23/12/2010 theo Quyết định số 2342/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Viện là tổ chức khoa học và công nghệ công lập đặc thù hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu toán học, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mục tiêu của VIASM là trở thành một trung tâm toán học xuất sắc, có môi trường làm việc tương đương với một số nước phát triển về Toán, để trao đổi học thuật nhằm nâng cao năng lực khoa học của các nhà nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng toán học Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 đến 2020, đảm bảo cho Toán học Việt Nam phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào việc phát triển đất nước và nâng cao vị thế của Toán học Việt Nam trên trường quốc tế.

Viet Capital Bank hợp tác cùng Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

Đại diện hai bên trao đổi với khách mời

Giáo sư John Ball hiện là giáo sư cao cấp về khoa học tự nhiên của ĐH Oxford, Giám đốc Trung tâm Oxford về Phương trình đạo hàm riêng phi tuyến, Tổng biên tập tạp chí "Archive for Rational Mechanics and Analysis" và biên tập cho một số tạp chí khoa học cũng như đang tham gia với nhiều tư cách khác nhau ở các hội đồng khoa học quốc gia và quốc tế. Ông đã từng nhận nhiều giải thưởng danh giá về các công trình nghiên cứu toán học và là thành viên trong Hội đồng giải thưởng Fields 1998; thành viên của Hội đồng giải thưởng Abel đầu tiên năm 2002-2003. Với sự cống hiến đối với Toán học và khoa học tự nhiên của mình, Giáo sư John Ball được phong Hiệp sĩ Anh năm 2006.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý