Việt Nam sẽ áp dụng thị thực điện tử từ năm 2017

biettuot biettuot @biettuot

Việt Nam sẽ áp dụng thị thực điện tử từ năm 2017

Bên cạnh việc miễn thị thực và cấp thị thực tại cửa khẩu, cấp thị thực điện tử đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt ở Australia

07/09/2016 08:17 AM
1,145

Bên cạnh việc miễn thị thực và cấp thị thực tại cửa khẩu, cấp thị thực điện tử (E-visa) đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt ở Australia.

Việt Nam sẽ áp dụng thị thực điện tử từ năm 2017

Du khách nước ngoài ở sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Nhận thấy những ưu việt của việc cấp thị thực điện tử, tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch (09/8/2016, tại Hội An), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo áp dụng thị thực điện tử bắt đầu từ ngày 01/01/2017.

Được biết, thị thực điện tử E-Visa (viết tắt của từ "Electronic Visa" - visa điện tử) là giấy phép hợp pháp cho phép người nước ngoài được nhập cảnh tại cửa khẩu và du lịch trong một nước. Hiện E-visa là hình thức mới nhất của visa.

Trên thế giới, việc cấp thị thực điện tử (Vi-sa) được áp dụng khá phổ biến. Trong đó, Australia là nước đầu tiên áp dụng thị thực điện tử từ năm 1996. Hệ thống này đã phát huy vai trò quan trọng trong việc kiểm soát an ninh trước tình trạng gia tăng khách du lịch đột biến trong dịp diễn ra Thế vận hội Olympic Sydney năm 2000.

Sau thành công của Úc, thị thực điện từ tiếp tục được ứng dụng tại nhiều nước như Ả-rập Xê-út, Ác-mê-ni-a, Ba-ranh, Cam-pu-chia, Sri Lan-ka, Mi-an-ma và Thổ Nhĩ Kỳ...

Trong thực tế, thị thực điện tử đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết hồ sơ đăng ký thị thực cho số lượng lớn khách du lịch trong thời gian ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận điểm đến, đồng thời tạo nguồn lực hỗ trợ ngành du lịch triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch đối với các thị trường trọng điểm.

Thị thực điện tử có một số ưu điểm nổi trội:

- Khả năng đảm bảo ninh tốt hơn, thông tin tương thích, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng,dễ chia sẻ giữa các cơ quan liên quan trong những trường hợp cần thiết.

- Hệ thống quản lý minh bạch, cập nhật, cả về tài chính và thông tin, giúp giảm các tiêu cực, phiền nhiễu, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh điểm đến du lịch quốc gia.

- Tạo thuận lợi cho du khách, cho phép du khách có thể xin cấp thị thực qua mạng internet, mở rộng phạm vi của các dịch vụ lãnh sự ngoài Đại sứ quán và Lãnh sự quán, đồng thời sử dụng nhiều ngôn ngữ.

- Nhanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường do không cần giấy tờ và các thủ tục thuận tiện, đơn giản.
 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý