Vinamazda nói gì về sự cố ô tô Mazda BT50?

biettuot biettuot @biettuot

Vinamazda nói gì về sự cố ô tô Mazda BT50?

Ông Trần Vũ Sơn phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ phụ tùng công ty Vinamazda lên tiếng về sự cố xe ô tô Mazda BT50 BKS 38C068.59.

08/09/2016 05:19 AM
238

“Chúng tôi đã đề nghị khách hàng mời bất cứ cơ quan giám định nào có đủ năng lực và pháp nhân hợp pháp giám định, để 2 bên cùng giải quyết”. Ông Trần Vũ Sơn- phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ phụ tùng công ty Vinamazda lên tiếng về sự cố xe ô tô Mazda BT50 BKS 38C-068.59.

Tiền mất, tật mang

Hôm qua (7/9), sau khi báo Người đưa tin đăng bài: “Thaco PC bị kiện ra tòa: Khi thượng đế nổi giận!”, có rất nhiều độc giả đã gọi điện đến tòa soạn báo, cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh trớ trêu của anh Phan Văn Thông.

Phần lớn bạn đọc cho rằng, không khó để chứng minh nguyên nhân xe Mazda BT50 BKS 38C-068.59 gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió như lời giải thích của công ty PC với khách hàng. Chỉ cần mời đơn vị giám định trung lập, tiến hành kiểm tra sự cố sẽ cho ra kết quả khách quan. Điều dư luận quan tâm, lỗi này do người sử dụng gây ra hay lỗi công nghệ của nhà sản xuất?

Anh Nguyễn Văn Hòa (Hà Nội) chia sẻ: “Xe ô tô Mazda BT50 của anh Thông bị hỏng trong thời gian bảo hành. Do vậy, doanh nghiệp bán xe cần có thái độ tích cực, cùng khách hàng giải quyết sự cố trên tinh thần “khách hàng là thượng đế. Việc đổ ngay lỗi cho người người sử dụng là không nên”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều đặt giả thiết: Nếu lỗi do nhà sản xuất, thì sẽ có phản ứng lỗi dây chuyền đến nhiều xe Mazda BT50 khác. Nhưng đến thời điểm này, chưa thấy khách hàng nào gặp sự cố tương tự.

Hiện tại, khách hàng Phan Văn Thông bị thiệt hại lớn về kinh tế. Của đau, con xót, anh Thông chỉ còn biết trông chờ vào sự công minh của tòa án.

Trên một số xe Mazda3 tại Việt Nam cũng gặp hiện tượng đèn báo "Check-engine" bật sáng

Vinamazda tự thấy điều thiệt hại

Để có thông tin đa chiều, khách quan, PV báo Người đưa tin liên hệ làm việc với ông Trần Vũ Sơn - Phó Tổng giám đốc Vinamazda. Ông Sơn lấy làm tiếc về trường hợp rủi ro của khách hàng Phan Văn Thông. Mazda là một thương hiệu xe ô tô từ Nhật Bản. Vinamazda là đối tác của Mazda, chúng tôi phải tuân thủ các điều kiện và chính sách kinh doanh, hậu mãi của Mazda.

“Các dấu vết ngập nước còn lưu lại trên xe, để giải thích với khách hàng là xe bị nước vào từ đường lấy gió vào máy số 2, gây ra hiện tượng cong tay biên máy số 2. Xe chạy một thời gian, tay biên mỏi và gãy, đâm bề lốc máy. Đây là lỗi không thuộc phạm vi bảo hành”. Ông Trần Vũ Sơn giải thích.

Tiếp đó, ông Sơn nêu quan điểm: “Vinamazda căn cứ vào điều kiện bảo hành từ nhà sản xuất, các lỗi không phải do lỗi của nhà sản xuất, thì không được bảo hành. Vinamazda mỗi tháng bán hàng ngàn xe Mazda và đã bảo hành trong tất cả trường hợp đủ điều kiện bảo hành. Xe của anh Thông không thuộc trường hợp bảo hành, nhưng chúng tôi hiểu rủi ro, thiệt hại của khách hàng và thiện chí đề nghị hỗ trợ một phần chi phí sửa chữa, nhưng không được chấp nhận”.

Vinamazda căn cứ vào điều kiện bảo hành từ nhà sản xuất, các lỗi không phải do lỗi của nhà sản xuất, thì không được bảo hành

PV đặt câu hỏi: “Vinamazda có đồng ý mời bên thứ ba giám định sự cố xe Mazda BT50 nói trên không?”. Ông Phó Tổng giám đốc Vinamazda Trần Vũ Sơn đáp: “Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên, kỹ sư giàu kinh nghiệm, được đào tại bởi Mazda Nhật Bản và có đầy đủ trang thiết bị, giám định nguyên nhân gây ra hư hỏng của chiếc xe. Vianmazda gửi báo cáo giải trình đầy đủ, chi tiết với Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) và khách hàng. Nhưng khách hàng vẫn không đồng ý với các bằng chứng và cơ sở mà chúng tôi đưa ra. Do vậy, Vinamazda đã đề nghị khách hàng mời cơ quan giám định có đủ năng lực và pháp nhân hợp pháp, giám định để 2 bên cùng giải quyết. Tuy nhiên, khách hàng luôn cho rằng xe bị lỗi và Vinamazda phải bảo hành. Vì vậy, việc thương lượng luôn đi vào bế tắc”.

Đến thời điểm này, mặc dù TAND TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã thụ lý vụ án, nhưng Vinamazda vẫn có thiện chí thương lượng với khách hàng Phan Văn Thông. Còn nếu phải đưa nhau ra Tòa án, Vinamazda đã chuẩn bị sẵn sàng cho một vụ kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Thiên Long

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý