Vợ chồng trùm 'tín dụng đen' được giảm án

mesu mesu @mesu

Vợ chồng trùm 'tín dụng đen' được giảm án

Tại phiên xét xử ngày 30/10, xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi của mình, căn cứ các tình tiết giảm nhẹ khác, HĐXX đã giảm án cho cả 3 bị cáo.

31/10/2014 08:02 PM
1,278

Theo tin tức nhận được, ngày 30/10, tại Thanh Hóa, TAND Tối cao đã đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1962) và vợ là Nguyễn Thị Hương (SN 1963, ngụ phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) về tội “Cho vay nặng lãi” và tội “Cố ý gây thương tích”; Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”, SN 1974, ngụ phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên xét xử, xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi của mình, căn cứ các tình tiết giảm nhẹ khác, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hương 5 năm tù; Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hương) và Tuấn “thần đèn” mỗi bị cáo 3 năm tù. Thời gian thụ án bắt đầu từ ngày 21/9/2012.

 - Ảnh 1

Tuần "thần đèn" (ở giữa) và vợ chồng Hương Tuấn được giảm tổng 8 năm tù trong phiên xử phúc thẩm.

Trước đó, ngày 25/4/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa vụ án ra xét xử. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hương 8 năm tù giam, Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hương) 6 năm tù giam và Tuấn “thần đèn” 5 năm tù giam. Cho rằng mức án dành cho mình quá nặng, các bị cáo đã làm đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa thì mặc dù vợ chồng Nguyễn Thị Hương (SN 1963), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1962, tại phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) không được cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động kinh doanh tín dụng- Ngân hàng nhưng từ năm 2004 đến tháng 9/2012, hai vợ chồng Hương Tuấn đã thực hiện kinh doanh tín dụng bằng hình thức huy động vốn thông qua ngân hàng và cá nhân khác rồi cho nhiều người trên địa bàn TP. Thanh Hóa vay tiền có thu lãi suất với mức lãi suất từ 500-3000/1 triệu/ngày.

Khi vay không cần thế chấp tài sản hoặc giấy tờ có giá trị làm vật bảo đảm mà người vay phải viết giấy nhận vay tiền theo mẫu có sẵn nhưng không ghi lãi suất vào giấy vay. Sau khi thanh toán xong tiền gốc và lãi thì người vay được lấy lại giấy vay tiền. Nếu người vay không thanh toán đúng kỳ hạn thì số lãi được nhập vào tiền gốc để tính giấy vay mới.

Tổng số tiền các bị can đưa vào kinh doanh cho vay lấy lãi là trên 82 tỷ đồng. Trong đó có 21 món vay của 6 người, vợ chồng Tuấn Hương đã thu lãi suất gấp 10 lần so với Ngân hàng quy định tại thời điểm từ ngày 1/2/2009 đến ngày 31/11/2009 là 7%, với số gốc cho vay là gần 5,7 tỷ đồng và thu lãi cua 4 người số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

 - Ảnh 2

Rất đông người dân đã có mặt tại tòa để theo dõi xét xử đại ca Tuấn "thần đèn".

Trong số những người cho vay có ông Bùi Hữu Thược, (Phố Hà Mặc Tử, phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa), gia đình ông Thược đang sở hữu Công ty Sao Khuê (trụ sở tại xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa). Vợ chồng Tuấn Hương đã cho ông Thược vay 8 lần với số tiền gốc ban đầu là 2 tỷ và viết giấy nhận nợ mới (lãi nhập gốc) 9 lần. Tính đến ngày 14/6/2012, ông Thược phải viết giấy nhận nợ mới với tổng số tiền là 8.118.640.000đ (nhận nợ với vợ chồng Tuấn Hương là 6.160.000.000đ và nhận nợ với Lê Văn Quân số tiền 1.958.640.000đ. Trong đó có 2 món vay với tổng số tiền gốc 300 triệu đồng, số tiền lãi đã thu vượt qua 10 lần so với lãi suất quy định của Ngân hàng nhà nước là 33 triệu đồng.

Đến ngày 15/9/2012, khi ông Thược chưa có tiền trả, vợ chồng Tuấn Hương đã cùng em trai là Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn” - một đại ca “cộm cán” tại TP Thanh Hóa, từng nhiều lần vào tù ra tội) đến công ty Sao Khuê (do ông Thược làm chủ) để đòi nợ. Lúc này, Tuấn “thần đèn” cùng với vợ chồng Hương Tuấn túm áo lôi ông Thược từ tầng 2 xuống tầng 1 đe dọa, đánh trọng thương ông Thược và ép ông bán lại công ty Sao Khuê giá 25 tỷ đồng. Khi các đối tượng trên đang thực hiện hành vi thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Ngay sau đó, ông Thược được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa) để điều trị và kết quả kiểm tra cho thấy bị tổn hại 11% sức khỏe vĩnh viễn. Tuy nhiên, trong Bản giám định Pháp y ngày 5/4/2013 (sau 6 tháng) của Viện giám định Pháp y Quốc gia cho thấy tổn hại sức khỏe của ông Thược chỉ còn 2%.

Sau thời gian điều tra, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định truy tố Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Hương tội “Gây tổn hại sức khỏe cho người khác” và tội “Cho vay nặng lãi”; Truy tố Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn thần đèn) tội danh “Gây tổn hại sức khỏe cho người khác”.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý