Vợ lấy "cô dâu 8 tuổi" ra làm cái cớ để được sinh con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vợ lấy "cô dâu 8 tuổi" ra làm cái cớ để được sinh con

Sống với Mai anh hiểu tính vợ mình, nếu đã quyết việc gì thì sống chết Mai cũng làm cho bằng được, nói là làm.

27/06/2016 07:47 AM
1,013

(ĐSPL) - Sống với Mai anh hiểu tính vợ mình, nếu đã quyết việc gì thì sống chết Mai cũng làm cho bằng được, nói là làm. Nên giờ đây anh chỉ còn cách hoặc là tiếp tục đối đầu với vợ và sống ly thân, hoặc là nghe lời vợ sinh con thì bộ phim ngàn tập ấy mới nhanh “kết thúc”.

Ngày nay trong cuộc sống vợ chồng chuyện hôm nay cưới xin ngày mai lại ly hôn không còn xa lạ nữa. Ngay cả việc ly thân cũng trở nên quen thuộc. Hơn thế, cuộc sống vợ chồng giờ đây cũng đơn giản hơn rất nhiều, các cặp vợ chồng trẻ đa phần đều chạy theo phong trào sống riêng, tránh gánh nặng mẹ chồng – nàng dâu. Cưới xin xong là dọn ra ngoài ở, hạn chế va chạm với bố mẹ. Xã hội cũng ngày càng có nhiều bà mẹ đơn thân, hay những cặp vợ chồng sống với nhau bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Vợ chồng Mai cũng đang rơi vào thảm cảnh sống chung nhà nhưng giường ai người ấy ngủ suốt 2 tháng nay. Mai lấy chồng ngay sau khi mới tốt nghiệp đại học, chồng cô hơn cô 4 tuổi, anh là người đàn ông tốt tính, chịu thương chịu khó, nhưng tính cách có phần hơi cứng nhắc. Ngoài anh ra có lẽ khó ai có thể chịu được tính cách trẻ con của Mai. Hai vợ chồng kết hôn được gần 3 năm nhưng vì tuổi còn trẻ, còn muốn được chơi và làm giàu nên cả hai quyết định kế hoạch 5 năm mới sinh con.

Vợ lấy "cô dâu 8 tuổi" ra làm cái cớ để được sinh con - Ảnh 1Phóng to

Anh không hiểu vì sao vợ mình lại ham mê phim đến thế và đến khi nào 'Cô dâu 8 tuổi' mới kết thúc? (Ảnh minh họa).

2 năm đầu cuộc sống hôn nhân của Mai và chồng diễn ra êm đềm, hạnh phúc. Gia đình chồng Mai thuộc vào diện khá giả, bố mẹ chồng còn trẻ nên tư tưởng cũng thoáng. Mẹ chồng Mai là người hiểu biết, tâm lý, yêu thương con dâu như con gái, nhưng vì muốn con cái được thoải mái nên ngay sau khi cưới ông bà đã mua cho hai vợ chồng Mai một căn hộ chung cư. Ông bà nói muốn vợ chồng trẻ có không gian riêng, khi nào có con thì về sống chung với bố mẹ cũng được. Chẳng vì thế mà bạn bè gần xa ai cũng ngưỡng mộ Mai có phúc lấy được chồng hiền, có bố mẹ chồng tâm lý.

Còn đối với vợ chồng Mai có lẽ trông lên thì chẳng bằng ai, nhưng trông xuống thì cũng chẳng có ai bằng mình. Có được xuất phát điểm tốt hơn nhiều người nên cuộc sống của hai vợ chồng luôn no đủ, sung túc chẳng bao giờ phải to tiếng với nhau. Thấy con cái hòa thuận, hạnh phúc bố mẹ Mai cũng như bố mẹ chồng cô đều yên lòng. Thế nhưng khi cuộc hôn nhân bước sang đến năm thứ ba cũng là lúc vợ chồng Mai xảy ra nhiều mâu thuẫn, tranh luận. Khi thì là chuyện giờ giấc tan làm, khi là chuyện con cái, Mai muốn sinh con sớm hơn dự định nhưng chồng cô lại muốn giữ nguyên kế hoạch 5 năm.

Lý do chồng Mai không muốn sinh con lúc này cũng chỉ vì muốn tốt cho đứa trẻ sau này. Anh muốn ổn định cuộc sống, muốn hai vợ chồng có quãng thời gian thoải mái không vướng bận chuyện con cái để đi du lịch đó đây, rồi 5 năm sau sẽ chuyên tâm vào chuyện con cái nhưng Mai lại không hiểu, nghĩ anh ích kỷ, nghĩ anh không muốn có con, vì thế mà 2 vợ chồng to tiếng với nhau biết bao lần. Nhưng đỉnh điểm nhất của những lần cãi vã gần đây lại là chuyện hai vợ chồng đập vỡ tivi chỉ vì giận dữ.

Chuyện là sau những lần cãi vã về thời điểm sinh con Mai trở nên chán nản và không còn đề cập đến vấn đề đó nữa. Tối nào cũng vậy, sau khi ăn cơm xong cô bỏ bê hết mọi việc chỉ dán mắt vào tivi xem phim. Những ngày đầu chồng cô vì không muốn hai vợ chồng to tiếng nữa nên bỏ qua. Nhưng ngày nào cũng vậy, cứ từ thứ 2 đến thứ 6 cô đều chăm chăm chờ đến 8 giờ là chạy đến “ôm” lấy cái tivi mặc cho bát đũa ngổn ngang trên bàn, quần áo chưa giặt… chồng cô muốn xem bóng đá, muốn chuyển kênh cũng không được. Chỉ vì tranh giành nhau chiếc tivi mà dẫn đến “hỗn chiến”, chiếc tivi tắt ngúm, điều khiển vỡ tung tóe, còn hai vợ chồng không ai nói với ai câu nào.

Ngày hôm sau Mai đùng đùng mang chiếc tivi mới về nhà, cô còn dõng dạc tuyên bố với chồng “Từ hôm nay tivi của ai người ấy dùng, giường ai người ấy ngủ. Anh qua phòng bên ngủ đừng có mong quay về phòng này”. Anh cứ nghĩ vợ mình chỉ giở trò trẻ con vài ngày rồi thôi, nào ngờ cuộc chiến tranh lạnh kéo dài đến gần hai tháng vẫn chưa thấy Mai chuyển biến gì. Sau nhiều lần chủ động nói chuyện với vợ, anh mới biết lí do vợ anh tỏ thái độ mạnh mẽ như vậy cũng chỉ vì bộ phim “Cô dâu 8 tuổi”. Mai còn quả quyết với chồng “Khi nào hết phim thì hết giận, khi nào hết phim thì mới cho chồng về phòng ngủ”. Anh vui mừng vì nghĩ vợ mình xem phim đã lâu chỉ vài ngày nữa thôi là phim cũng kết thúc. Nào ngờ, vài ngày sau anh mới ngỡ ngàng bộ phim mà vợ mình đang theo dõi dài đến hàng ngàn tập.

Sau nhiều ngày làm hòa, năn nỉ vợ không được anh mới biết, thật ra Mai đang cố tình làm vậy để anh phải thay đổi ý định trì hoãn kế hoạch sinh con. Nếu làm theo ý anh có nghĩa là 2-3 năm nữa Mai mới được làm mẹ nên cô mới chọc tức anh bằng cách lấy cớ xem phim để ép anh. Một bộ phim mà kéo dài đến hàng ngàn tập thì biết bao giờ mới kết thúc? Sống với Mai anh hiểu tính vợ mình, nếu đã quyết việc gì thì sống chết Mai cũng làm cho bằng được, nói là làm. Nên giờ đây anh chỉ còn cách hoặc là tiếp tục đối đầu với vợ và sống ly thân, hoặc là nghe lời vợ sinh con thì bộ phim ngàn tập ấy mới nhanh “kết thúc”.

DƯƠNG HƯƠNG

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý