Vợ một bên và em một bên...

mesu mesu @mesu

Vợ một bên và em một bên...

“Vợ một bên và… em một bên” làm sao các đức ông chồng có thể không tránh khỏi sự so sánh khập khiễng giữa vợ mình và những cô em đồng nghiệp xinh tươi trẻ đẹp?

15/05/2009 11:47 AM
8,121

1. Vợ và đồng nghiệp

Mỗi ngày đến công ty, dù đã cố gắng nhưng trong suy nghĩ của Hoàng vẫn không thể không tồn tại sự so sánh tai hại: Vợ mình và các em đồng nghiệp. Mới cưới vợ được vài tháng sau mối tình kéo dài 6 năm, nhưng Hoàng thực sự không có tình yêu vợ cuồng nhiệt của một anh chàng mới cưới như những người khác. Cuộc sống gia đình đối với anh hiện tại không khác là bao so với thời độc thân, bởi lẽ hai người đã có quãng thời gian sống thử khá dài. Hình như thời gian đã bào mòn tình yêu của anh với vợ?

“Ước gì vợ mình thông minh, dịu dàng như đồng nghiệp của mình nhỉ?” trong đầu Hoàng cứ luẩn quẩn ý nghĩ viển vông ấy, mỗi khi anh dành thời gian đi lại vòng quanh phòng làm việc một lượt, vừa để thư giãn vừa để kiểm tra các nhân viên của mình đang làm gì? Trông em nào cũng xinh tươi trẻ trung và phơi phới sức xuân. Khuôn mặt tươi tỉnh, ngây thơ đáng yêu của cô nhân viên mới cứ như in vào tâm trí anh, anh biết mình hình như có lỗi với vợ nhưng anh không sao xua tan được hình ảnh ấy. Ánh mắt long lanh biết nói ấy, theo anh cả vào giấc ngủ dù bên cạnh anh là cô vợ mới cưới được 2 tháng (nhưng đã có bầu 5 tháng). Anh còn mơ ước một lần được chạm vào vòng eo thon thả đến ngỡ ngàng, ẩn trong bộ váy đồng phục của công ty khá lịch sự, nghiêm túc và cũng không kém phần gợi cảm. Ước gì vợ mình cũng trẻ đẹp và quyến rũ như thế!

(Ảnh minh họa)


“Mà sao vợ mình khó tính thế? Suốt ngày cằn nhằn chuyện tiền nong, ăn mặc thì lôi thôi lếch thếch. Mấy em ở công ty, ngoan ngoãn và lễ phép hơn hẳn. Mình nói gì là các em cứ răm rắp làm theo không một lời phàn nàn. Mình có mắng khi các em làm sai cũng không bao giờ các em nổi dạy quát thẳng vào mặt mình như bà vợ khó tính ở nhà….” Dòng suy nghĩ miên man ấy cứ chảy trong đầu Hoàng suốt bao nhiêu ngày nay. Thế rồi chuyện gì đến đã đến, anh lao vào cơn lốc tình yêu với cô nhân viên trẻ đẹp mới đến công ty. Thế rồi, Hoàng chỉ còn quan tâm đến em mà quên mất người vợ ở nhà đang quay như chong chóng với đứa con vừa chào đời. Mỗi khi bước chân về nhà, nhìn con ngủ ngon và đáng yêu đến thế, nhưng Hoàng cũng không sao cảm nhận được sự hi sinh vất vả của vợ, và cũng không biết đến bao giờ anh mới cảm nhận được điều đó.

2. Vợ là đồng nghiệp

Thành lại khác, anh yêu đồng nghiệp và lấy cô ấy làm vợ, nhưng chỉ một năm sau là anh mơ ước: “Ước gì vợ mình không phải là đồng nghiệp của mình”. Cả hai làm chung phòng kinh doanh, cô ấy lại là trưởng phòng, còn Thành chỉ là nhân viên. Dù không ai nói gì, nhưng tự trong sâu thẳm trái tim, anh thấy chạnh lòng và thoáng tâm trạng thấy mình cứ… hèn hèn thế nào ấy.

(Ảnh minh họa)


Thành cũng phải đi gặp khách hàng, vợ anh cũng không thể không đi gặp khách hàng vì tính chất công việc, nhưng anh không sao kìm chế nổi cơn ghen. “Cái áo sơ mi mỏng tang thế kia, cái váy ngắn bên trên đầu gối để lộ cặp chân thon dài trắng nõn thế kia, cái má lúm đồng tiền yêu yêu thế kia… tất cả sẽ lung linh trong đôi mắt đầy xoi mói của khách hàng ư?” Thành không sao chịu nổi suy nghĩ ấy. Anh muốn phát điên lên, cái đầu muốn nổ tung ra khi hàng ngày phải nhìn thấy vợ mình đi qua đi lại trước bao nhiêu gã đồng nghiệp, rồi lại đi qua đi lại với bao nhiêu loại khách hàng…. “Không thể chịu nổi!” tay anh nắm chặt ghì mạnh xuống bàn và cái đầu lên tiếng chua chát như vậy. Nhưng cũng chẳng ai nhìn thấy những đợt bão bùng trong lòng anh đang trỗi dạy. Ai có việc người nấy, chiến đấu với đống công việc kia đã đủ mệt lắm rồi, ai còn tâm trí đâu mà nhìn “xuyên lục địa” vào trái tim anh?

Ngày trước, Thành yêu cô ấy vì cô ấy xinh xắn, sành điệu, và giỏi giang giúp đỡ anh nhiều trong công việc, bây giờ anh ghen đến mù quáng cũng vì điều ấy. Sau giờ làm việc, hầu như ngày nào về nhà anh cũng cằn nhằn với vợ về những điều vặt vãnh không đâu ấy. Ở công ty, vợ anh là sếp, nhưng về nhà, vợ anh cũng chỉ là vợ mà thôi, và tất nhiên phải có “bổn phận” lắng nghe… Thế rồi một ngày kia, cả hai quyết định sống li thân, Thành chuyển công ty khác!

Khi các “đấng phu quân” quan tâm đến các em trẻ đẹp ở công ty hơn là công việc thì sao tránh được những phút giây ngoài chồng ngoài vợ? Khi các đức ông chồng “ngàn lần yêu quý” không thông cảm được với vợ trong công việc thì cũng khó duy trì hạnh phúc gia đình, dù anh ta có yêu vợ đến thế nào chăng nữa!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý