Vợ nghiện mua hàng online khiến gia đình nợ hơn 5 tỷ đồng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vợ nghiện mua hàng online khiến gia đình nợ hơn 5 tỷ đồng

Chuyện tủ đồ của phụ nữ cứ ngày một cao lên và tiền trong túi cứ không cánh mà bay là điều rất bình thường

19/11/2017 10:08 AM
723

Cùng với việc phát triến mạnh mẽ các trang mạng bán hàng online, thì chuyện tủ đồ của phụ nữ cứ ngày một cao lên và tiền trong túi cứ không cánh mà bay là điều rất bình thường.

Vợ nghiện mua hàng online khiến gia đình nợ hơn 5 tỷ đồng - Ảnh 1Phóng to

Nỗi sầu não của các chị em khi đứng trước tủ đồ. -Ảnh: Sina.

Một gia tài hơn 300 chiếc quần bò, hơn 200 đôi giày các loại. Tủ đồ chất đầy quần áo túi xách nhiều đến không tài nào đóng lại được. Trong đó đa phần chưa được dùng qua một lần, hơn nữa đều là chiến lợi phẩm tranh giành được trên trang mua bán online.

Vợ nghiện mua hàng online khiến gia đình nợ hơn 5 tỷ đồng - Ảnh 2Phóng to

Tủ quần áo của vợ Lưu Thành. -Ảnh: Sina.

Điều này khiến anh chồng vô cùng chán nản buồn phiền. Cô vợ giấu chồng để mua sắm liên tục trên mạng. Tài khoản trong thẻ tín dụng ra đi một cách nhanh chóng. Người vợ này còn liên tục vay tiền của bạn bè người thân, mà không cách nào có thể bỏ được thói quen xấu này.

Thậm chỉ trong một ngày phải ký nhận 27 gói hàng gửi đến.

Quả thực là một tổ ấm mà bao người mơ ước, cho đến khi cô vợ trở thành một tín đồ cuồng mua sắm online khiến gia đình anh xuất hiện một vướng mắc lớn.

Đó là một tuần trước tết Âm lịch, khoảng thời gian này anh Lưu Thành, 37 tuổi, sinh sống tại Hạ Môn, Phúc Kiến,Trung Quốc, ở nhà nghỉ ngơi, dọn dẹp nhà cửa đón năm mới. Không ngờ tới, chỉ trong một ngày có những 27 món hàng được chuyển đến, tất cả đều là sản phẩm được đặt trên mạng.

Vợ nghiện mua hàng online khiến gia đình nợ hơn 5 tỷ đồng - Ảnh 3Phóng to

Những món hàng liên tiếp được gửi đến nhà. -Ảnh: Sina.

Khi ấy, những món hàng chỉ có giá vài trăm nghìn đồng, anh Lưu cũng không quá để ý.

Tuy nhiên, vào tháng 8 năm nay, Lưu Thành liên tiếp nhận được điện thoại của ngân hàng, nói vợ anh ta vay một khoản tiền vẫn chưa trả. Các cuộc gọi thúc nợ cứ diễn ra liên tiếp như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của anh.

Khi về nhà, anh Lưu đã hỏi rõ sự tình và vợ anh mới khai thật tất cả với chồng.

Lưu Thành quá choáng váng vì khoản tiết kiệm 300 nghìn nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng) đã ra đi chỉ vì thói tiêu xài vô độ của vợ. Ngoài ra, chị vợ còn lấy cớ công việc để vay thêm của họ hàng 200 nghìn nhân dân tệ ( gần 700 triệu đồng), toàn bộ 17 thẻ tín dụng có tổng giá trị 620 nghìn nhân dân tệ ( gần 3 tỷ đồng).

Cộng tất cả thì số tiền dành cho mua hàng online lên đến hơn 1 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng), một con số vô cùng lớn đối với gia đình anh.

Rốt cuộc số tiền cực khủng này đã đi đâu, đáp án nằm trong tủ đồ của cô vợ.

Theo anh Lưu tính toán thì hiện tại trong tủ đồ của vợ có hơn 300 chiếc quần bò, hơn 200 đôi giày các loại, quần áo thu đông hơn 50 chiếc, và vô số túi xách, áo phông, áo khoác. Điều đáng nói là đa số những bộ đồ này vợ anh chưa mặc lần nào thậm chí vẫn còn nguyên tem mác.

Anh Lưu còn kể lại, trong di động của vợ còn có hơn 40 ứng dụng mua hàng trực tuyến, thỏa mãn cho cơn nghiện mua sắm của cô ấy mọi lúc mọi nơi.

Đứng trước khoản nợ lớn như vậy, Lưu Thành đã quyết định bán căn hộ mà mình vốn định dành để hai vợ chồng ở khi tuổi già cho trung tâm môi giới nhà đất.

Vợ nghiện mua hàng online khiến gia đình nợ hơn 5 tỷ đồng - Ảnh 4Phóng to

Các ông chồng nên quan tâm đến vợ nhiều hơn. - Ảnh: Sina.

Bác sĩ tâm lý của viện y học Hạ Môn cho biết: “ Vợ Lưu Thành là một ví dụ điển hình của chứng nghiện mua sắm, tuy nhiên vẫn chưa đến mức thành bệnh tâm lý”.

Có ý kiến cho rằng, chứng nghiện mua đồ này có khả năng liên quan đến quá khứ thiếu thốn đã trải qua của cô ấy, không phải chỉ về vật chất mà còn có thể là về mặt tinh thần.

Vì thế bác sĩ đưa ra lời khuyên với Lưu Thành là phải quan tâm nhiều hơn đến vợ. Người vợ nên tham gia nhiều các hoạt động xã hội để tìm ra sở thích mới lành mạnh, tiết kiệm hơn.

Đây là một câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội Trung sau ngày lễ Độc Thân - ngày lễ mua sắm lớn nhất trong năm tai Trung Quốc.

NHÂM HUẾ (Theo Sohu News) 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý