Vụ 2 mẹ con thai phụ uống thuốc chuột trong nhà nghỉ: Đáng thương hay đáng trách?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vụ 2 mẹ con thai phụ uống thuốc chuột trong nhà nghỉ: Đáng thương hay đáng trách?

Nguyên nhân ban đầu vụ mẹ mang thai và con gái 20 tháng tuổi uống thuốc chuột tự tử trong nhà nghỉ được xác định do mâu thuẫn gia đình.

19/10/2017 06:29 AM
380

Nguyên nhân ban đầu vụ mẹ mang thai và con gái 20 tháng tuổi uống thuốc chuột tự tử trong nhà nghỉ được xác định do mâu thuẫn gia đình.

Mẹ mang thai ép con gái 20 tháng tuổi uống thuốc chuột trong nhà nghỉ

Vào sáng 17/10, nhân viên của một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa hoảng hốt phát hiện chị V.T.T.T (30 tuổi, ngụ thôn Nguyễn Tiến, xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa) và con gái tên L (20 tháng tuổi) nằm bất động trong phòng nghỉ. Trong phòng có mùi thuốc diệt cỏ bốc lên nồng nặc. Các nạn nhân cũng có biểu hiện đã uống thuốc cỏ tự tử.

Qua kiểm tra thì chị L. đã tử vong, cháu L. vẫn hấp hối nên được đưa đi cấp cứu, nhưng cũng không qua khỏi.

Thời điểm xảy ra vụ việc, trong phòng nghỉ còn có một cháu trai (con chị T.) khoảng 7 tuổi nhưng do không uống thuốc cỏ nên sức khỏe bình thường.

Nguyên nhân ban đầu của sự việc được xác định do mâu thuẫn gia đình.

“Chị T. quê ở huyện Triệu Sơn lấy chồng về địa phương, 2 vợ chồng đã có 2 con (1 trai, 1 gái) nhưng đã ly thân lâu nay. Vừa qua, chị T. có về nhà bố mẹ chồng xin phép được dẫn con trai lớn (khoảng 7 tuổi) đi chơi thì xảy ra sự việc trên. Rất may đứa con trai không uống thuốc nên thoát chết, khi tự tử chị T đang mang thai 3 tháng”, một người dân cho biết.

Được biết, cách đây khoảng 2 tháng, tại Nghệ An xảy ra vụ người mẹ quẫn trí, ôm 2 đứa con thơ nhảy sông tự tử. Cụ thể, vào trưa 3/9, người dân địa phương phát hiện chị Chu Thị V. (SN 1992) đã bỏ lại xe máy trên cầu Diễn Hoa (giáp ranh giữa xã Diễn Hoa và Diễn Ngọc), huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, ôm 2 đứa con thơ là cháu Võ Thị Ch. (SN 2013) và Võ Gia H. (SN 2014) nhảy xuống sông tự tử.

Đến chiều tối cùng ngày, thi thể chị V. và cháu H. đã được tìm thấy. Đau lòng hơn, sau khi được vớt lên bờ, qua kiểm tra phát hiện, chị V. đang mang bầu đứa con thứ 3 được hơn 3 tháng tuổi.

Chị V. sinh ra ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, kết hôn với anh Võ Văn H., ở xã Thọ Thành, huyện Yên Thành. Nguyên nhân ban đầu được xác định nghi là do mâu thuẫn với chồng và buồn chuyện gia đình nên chị V. đã nghĩ quẩn, dẫn đến chuyện đau lòng.

Đáng thương hay đáng trách?

Trên đây chỉ là 2 vụ trong số rất nhiều vụ việc chỉ vì bế tắc trong cuộc sống, mâu thuẫn trong gia đình, mà một số bà mẹ trẻ đã kéo theo cả con nhỏ tự tử với mình. Trước mỗi sự việc, có người cảm thông, chia sẻ, nhưng cũng rất nhiều người lên án hành động ích kỷ của người mẹ.

Vụ 2 mẹ con thai phụ uống thuốc chuột trong nhà nghỉ: Đáng thương hay đáng trách? - Ảnh 1Phóng to

Nhiều người cho rằng vì hoàn cảnh nào đó đưa đẩy những người mẹ này vào con đường cùng quẫn và muốn tìm đến cái chết. Khi nghĩ đến cái chết, họ lại nghĩ đến đứa con ruột thịt của mình. Họ có thể tỏ ra lo sợ khi mình chết đi, đứa con sẽ khổ vì mất mẹ, sẽ không được sống hạnh phúc....Vì thế, họ thường kéo theo đứa con đi cùng.

Một bạn trẻ đồng cảm: "Dù sao cũng xin chia buồn, mẹ suy nghĩ bế tắc nên sinh dại dột, tội nghiệp cho những đứa trẻ"

"Tôi nghĩ cũng do hoàn cảnh gia đình, do người chồng....đã đẩy vợ vào đường cùng nên chị này mới hành động như thế. Vừa đáng thương, vừa đáng trách", một bạn đọc chia sẻ.

Vụ 2 mẹ con thai phụ uống thuốc chuột trong nhà nghỉ: Đáng thương hay đáng trách? - Ảnh 2Phóng to

 

"Chắn chắn phải phẫn uất lắm, không chịu được thì chị này mới ép con uống thuốc chuột rồi cùng tự tử", một bạn đọc nhận định.

"Trong một phút dại dột người mẹ đã tước đi mạng sống của chính con mình và bản thân, để lại nỗi đau khôn cùng cho những người ở lại", bạn đọc H.A xót xa.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, nếu thông cảm thì cũng chỉ thông cảm 1 phần nhỏ là do quẫn quá nên người mẹ làm liều, còn không ai có thể đồng tình cho hành vi ép con cùng chết của người mẹ.

"Đó chỉ là sự ích kỷ của bản thân", ý kiến một bạn đọc.

"Không hòa thuận thì sẽ xử lý cách khác, sao có thể đoạt mạng con thơ", một bạn đọc chia sẻ.

Vụ 2 mẹ con thai phụ uống thuốc chuột trong nhà nghỉ: Đáng thương hay đáng trách? - Ảnh 3Phóng to

 

Dưới góc độ tâm lý, chuyên gia tâm lý Phạm Thị Hiền cho rằng, nguyên nhân của việc một số người phụ nữ khi tự tử thường kéo theo con là do, sự ích kỷ cá nhân trong sự muốn trả thù khi mà mình chết thì sẽ mang đi hết tất cả những gì mà người ở lại yêu quý nhất và bắt ép con trong sự hiếu chiến, hiếu thắng ăn thua.

Do khi không thể chịu được nỗi đau được cho là tột cùng vì cảm thấy không còn lối thoát và lo lắng cho sự tồn tại của con trên cõi đời này không có ai lo như mình đã lo cho con. Thường nó sẽ là sự giằng xé bất an trong cái sự sợ mình ích kỷ bỏ lại con và nghĩ rằng con đi theo mình thì mẹ con có nhau và mẹ vẫn có thể lo được cho con.

Cũng có thể do sự nông cạn trong cố chấp để đẩy một sự việc rất nhỏ lên thành rất to mà từ đó luôn nung nấu sự không còn gì để mất mà bộc phát mất khôn, làm liều trong sự vô thức của cái tôi đã nổi lên đùng đùng sự tức giân đến mức mất kiểm soát.

Tuy nhiên, do nguyên nhân nào đi chăng nữa thì những người phụ nữ này cũng vừa đáng thương, vừa đáng trách.

Hoàng Yên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý