Vụ 9 thanh niên chết ngạt: Nỗi đau của gia đình “hoa hậu không ngai”

mesu mesu @mesu

Vụ 9 thanh niên chết ngạt: Nỗi đau của gia đình “hoa hậu không ngai”

Vũ Thanh Hương một trong 9 người thiệt mạng hôm mùng 4 Tết tại Hải Phòng là cô gái xinh đẹp có tiếng, từng được mệnh danh là “hoa hậu không ngai” của đất Cảng.

19/02/2011 09:12 AM
7,908
Hương là sinh viên của một trường sư phạm và là mẹ của hai đứa trẻ. Hiện nay, những tin đồn quái ác về các nạn nhân và ngôi nhà số 122 phố Nguyễn Văn Hới đang bị lan truyền trong dư luận, khiến sự vụ này vẫn hết sức “nóng”.

Nước mắt mồ côi




Lực lượng công an vẫn chốt trước căn nhà 122 Nguyễn Văn Hới.


Hiện nay, bà Nguyễn Thị Hường, mẹ nạn nhân Vũ Thanh Hương đang hết sức khó khăn khi phải chăm sóc hai cháu LiLi và An Na. Mặc dù họ hàng, người thân hết sức chia sẻ động viên nhưng gia đình này vẫn rơi vào tình trạng túng quẫn. Hy vọng sẽ có những nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần đối với bà Nguyễn Thị Hường và hai đứa trẻ đáng thương.

Trong những ngày này, khắp hang cùng ngõ tận tại thành phố Cảng vẫn “nóng” về câu chuyện 9 thanh niên bị chết ngạt. Ngôi nhà số 122 phố Nguyễn Văn Hới (quận Hải An) vẫn chìm trong tang tóc. Ai đi qua cũng cố nán lại nhìn nơi 9 thanh niên bị tử vong sau cuộc chơi thâu đêm đầu Tết Tân Mão. Sở dĩ họ tò mò vì trong dư luận rộ lên tin đồn rằng dưới nền nhà có cốt của cô gái chết trẻ. Cô gái đó là do một phú gia người Tàu chôn từ hàng trăm năm trước để giữ của... Đến nay, “hồn ma” báo oán khiến 9 thanh niên mất mạng.

Chúng tôi tìm đến căn nhà tang thương này khi những lời đồn thổi vô căn cứ trên cứ như vệt dầu loang. Trước cửa, vàng, hương vẫn nghi ngút khói. Chiếc bàn thờ được đặt tạm một cách vội vã. Lực lượng cảnh sát vẫn phải có mặt tại đây 24/24h để giữ gìn trật tự.

Không khó khăn gì khi chúng tôi hỏi đường đến nhà hai nạn nhân (cũng là chị em ruột) Vũ Thanh Hương (SN 1986) và Vũ Duy Cường (SN 1991) ở phố Dư Hàng, phường Dư Hàng (quận Lê Chân). Hương là cô gái xinh đẹp nổi tiếng đất Cảng, chính vì thế mà được nhiều người biết đến. Dù còn cách nhà Hương tới 4km nhưng hỏi bất kỳ người dân nào họ cũng biết khá rõ gia đình nhà Hương. Cách đây ba năm, bố Hương đã qua đời, hai chị em Hương ở cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Hường. Hương thi trượt đại học, sau nhiều lần rất cố gắng, cô gái này đang là sinh viên của một trường trung cấp sư phạm mầm non.

Thời gian này Hương đã lập gia đình, có hai cô con gái xinh đẹp là Lili và Anna. Chồng của Hương đang tu nghiệp tại nước ngoài. Nhìn chung hoàn cảnh gia đình Hương cũng túng thiếu, khó khăn. Một người hàng xóm (xin được giấu tên) nói: “Ngày tang lễ, nhìn hai đứa con của Hương, bà con lối phố không ai cầm được nước mắt. Chúng chưa đủ khôn để biết mẹ chúng đã ra đi vĩnh viễn. Trong không khí tang tóc, đau thương, hai bé vẫn hồn nhiên nô đùa, thật đau lòng quá!”.

Lúc gặp chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hường (mẹ đẻ của Hương) đang dỗ dành hai cháu ngoại ăn cơm. Hai đứa trẻ đáng thương cười đùa, làm nũng bà. Bà Hường cho biết: “Ban ngày thì không sao nhưng cứ đến tối là hai cháu lại đòi mẹ. Có lúc nửa đêm cả hai đứa cùng giật mình khóc toáng lên, tôi vẫn phải nói dối là mẹ cháu đi làm xa, chưa về”. Trò chuyện với chúng tôi, người mẹ bất hạnh này vừa nói vừa khóc.

Được một lúc, bà vội xin phép bế cháu vào giường nghỉ. Tiếp xúc thêm với người thân của bà Hường, họ cho biết, bà Hường vẫn chưa thoát ra khỏi cơn khủng hoảng. Đêm nào nằm ôm cháu, bà Hường cũng khóc. Nhìn thấy các cháu vui đùa, tranh nhau đồ chơi hay đòi mẹ, bà Hường chỉ biết cắn chặt môi để không bật ra tiếng nức nở...

Nỗi đau tận cùng

Trong số 9 nạn nhân của vụ chết ngạt tại căn nhà số 122 phố Nguyễn Văn Hới còn có Trần Đức Thịnh, người nhỏ tuổi nhất, đang là học sinh trung học. Thịnh là hàng xóm của Hương, Cường. Gia đình Thịnh cũng có hoàn cảnh khó khăn. Theo những người xung quanh, Thịnh không hề có biểu hiện gì ăn chơi, đua đòi, vì vậy khi nghe tin Thịnh mất, người dân địa phương đã khá bất ngờ.

Cái chết của nạn nhân Hoàng Thị Huyền Trang (SN 1986) cũng hết sức bi đát. Trang xinh đẹp và ngoan ngoãn. Khi bị ngạt khí tử vong, Trang đang mang thai đứa con trong bụng. Chồng Huyền Trang cũng đang làm việc tại nước ngoài. Gia đình Trang đã làm xong hết thủ tục cho cô gái này đoàn tụ với chồng nhưng tai nạn đáng tiếc xảy ra. Trước khi chết, Trang đi hầu hết họ hàng, bạn bè để chúc Tết.

Trong khi đó, những năm trước, Trang chỉ nằm ở nhà xem tivi vì không thích hội hè, đình đám. Cái chết của người mẹ trẻ này gây rúng động hai họ nội ngoại. Bây giờ họ chỉ biết khóc trước sự bất hạnh của Trang và sinh linh bé nhỏ chưa được ra đời.

Qua tìm hiểu được biết ngôi nhà 122 phố Nguyễn Văn Hới do Phạm Văn Thức, con trai ông Phạm Văn Thúc quản lý. Ông Thúc mua căn nhà này để con trai mình chuẩn bị lấy vợ. Từ ngày định mệnh xảy ra, ông Thúc tránh tiếp xúc với tất cả mọi người. Nạn nhân Thức có người yêu tại Hà Nội và đang chuẩn bị lễ cưới.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý