Vụ cán bộ thuế bị tố vòi tiền: Đề nghị công an giám định đoạn ghi âm

sakura1 sakura1 @sakura1

Vụ cán bộ thuế bị tố vòi tiền: Đề nghị công an giám định đoạn ghi âm

Liên quan đến vụ cán bộ thuế bị tố vòi tiền, Cục Thuế Hà Tĩnh đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh giám định, điều tra làm rõ nội dung băng ghi âm, nếu có bằng chứng cán bộ thuế li

28/03/2017 05:20 PM
288

Liên quan đến vụ cán bộ thuế bị tố vòi tiền, Cục Thuế Hà Tĩnh đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh giám định, điều tra làm rõ nội dung băng ghi âm, nếu có bằng chứng cán bộ thuế liên quan có sai phạm thì xử lý nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật.

Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, ngày 28/3, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long đã xác nhận thông tin Cục Thuế Hà Tĩnh vừa có công văn đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh giám định đoạn ghi âm, điều tra làm rõ thực hư vụ cán bộ thuộc Chi cục thuế thị xã Kỳ Anh bị phát tán đoạn ghi âm tố cáo hành vi "làm luật" doanh nghiệp.

Cục Thuế Hà Tĩnh đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức giám định, điều tra làm rõ nội dung băng ghi âm, nếu có bằng chứng cán bộ thuế liên quan có sai phạm thì xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật.

“Đoạn ghi âm tố cán bộ thuộc Chi cục Thuế thị xã Kỳ Anh vòi vĩnh là có, nhưng nội dung không thật rõ ràng. Vì thế chúng tôi cho rằng việc đề nghị cơ quan điều tra giám định, làm rõ nội dung băng ghi âm là rất cần thiết, bảo đảm khách quan vụ việc. Ai sai thì phải xử lý thôi, nếu không sai thì cũng phải trả lại danh dự để họ yên tâm công tác”, Cục phó Cục Thuế Hà Tĩnh nói.

Vụ cán bộ thuế bị tố vòi tiền: Đề nghị công an giám định đoạn ghi âm - Ảnh 1

Cục Thuế Hà Tĩnh. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo ông Long, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng có văn bản gửi Ban Nội chính Tỉnh uỷ về nội dung đoạn ghi âm tố cáo cán bộ thuế Chi cục thuế TX Kỳ Anh có hành vi vòi tiền doanh nghiệp đang bị kiểm tra thuế.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, ông Đinh Nho Hậu, Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết, đã nhận được văn bản giải trình của các cá nhân có liên quan tới đoạn ghi âm. Theo ông Hậu, Cục không có chức năng điều tra, "không phải là người trong cuộc" nên không thể khẳng định lãnh đạo và cán bộ Chi cục TX Kỳ Anh có vòi vĩnh hay không.

“Ai sai thì phải xử lý thôi, nếu không sai thì cũng phải trả lại danh dự. Thái độ của Cục rất rõ, chỉ bảo vệ cái đúng, những cái nào đến mức vi phạm pháp luật thì phải xử lý. Chúng tôi đang chờ kết quả điều tra”, ông Hậu cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hộ xuất hiện một đoạn video dài gần 8 phút tố cán bộ Chi cục Thuế thị xã Kỳ Anh "vòi tiền" doanh nghiệp. Theo nội dung cuộc trò chuyện, người được cho là cán bộ thuế và đại diện doanh nghiệp nhiều lần nhắc đến số tiền phải chung chi lên tới 480 triệu đồng.

Sau khi nội dung đoạn ghi âm được phát tán, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cũng đã có chỉ đạo Tổng cục Thuế chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.

Tổng hợp
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý