Vụ nổ lớn ở Donetsk là do quân Ukraine bắn tên lửa Tochka-U?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ nổ lớn ở Donetsk là do quân Ukraine bắn tên lửa Tochka-U?

Trưa hôm qua đã xảy ra một vụ nổ cực lớn trong khu vực Donetsk và các lãnh đạo lực lượng ly khai cáo buộc đó là kết quả của một vụ bắn tên lửa TochkaU của quân đội Ukraine.

21/10/2014 07:29 AM
546

Theo đại diện của Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, Edward Basurina, một tên lửa đã đánh trúng vào nhà máy hóa chất làm hàng loạt các cửa sổ trong bán kính vài km bị phá hỏng.

 - Ảnh 1

Các tổ hợp tên lửa Tochka-U.

Trong một tuyên bố tương tự, theo hãng thông tấn Tass, Phó thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, ông Andrei Purgin đổ lỗi cho quân đội đã tấn công bằng tên lửa. Ông nói rằng vụ nổ đã khiến cửa kính căn phòng nơi ông đang họp với cử tri bị thổi tung và mảnh kính vỡ làm 4 cử tri bị thương.

 - Ảnh 2

Hình ảnh vụ nổ lớn tại Donetsk trưa hôm qua.

Trong khi đó, các quan chức ở miền Đông nói: “Quân đội đã không có hoạt động nào và chắc chắn chúng ta không sử dụng những loại vũ khí như tên lửa “Tochka-U” như đã được nói trên mạng”.

Ông Seleznev cũng cho biết vụ nổ đã được bắt đầu bằng một cuộc đụng độ ở sân bay Donetsk, nơi mà gần đây giao tranh đã diễn ra ác liệt giữa quân đội và lực lượng ly khai. Ông cho biết: “Họ đã bắn ra tất cả các vũ khí họ có. Súng, súng phóng lựu AGS, súng cối… Đơn vị bảo vệ sân bay đã đẩy lùi cuộc tấn công. Họ đã tấn công vào các điểm tập trung của các chiến binh nhưng ngay trong thành phố thì họ không bắn”.

Trước đó, vào lúc 12h07 (giờ địa phương) Hội đồng thành phố Donetsk ghi nhận một vụ nổ rất lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất. Các cơ quan cho biết sóng xung kích của vụ nổ đã quét qua thành phố làm hư hỏng nhiều nhà cửa và thổi tung cửa sổ kính của hàng loạt ngôi nhà.

Trần Vũ (Theo Lenta)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý