Vụ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế: Sẽ rút xử phạt, xin lỗi bác sĩ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế: Sẽ rút xử phạt, xin lỗi bác sĩ

Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Hoàng Công Truyện trong ngày mai 23/10.

22/10/2017 10:22 PM
401

Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Hoàng Công Truyện trong ngày mai 23/10.

Liên quan đến vụ Bác sĩ bị phạt tiền vì "bôi nhọ" lãnh đạo trên facebook, tối 22/10 nguồn tin riêng của PV báo Pháp luật Plus cho biết, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Hoàng Công Truyện. Trong sáng ngày mai 23/10, Sở sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí.

Theo đó, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Vụ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế: Sẽ rút xử phạt, xin lỗi bác sĩ  - Ảnh 1Phóng to

Nơi ông Truyện công tác  

Báo Vietnamnet dẫn lời Bộ trưởng Tuấn, những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Vì vậy nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay ông Truyện.

Bộ trưởng yêu cầu: "Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan".

Chánh thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn cũng cho biết đơn vị đã đề nghị Thanh tra Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế làm rõ sự việc, nếu chỉ căn cứ những điều viết trên Facebook thì chưa đủ.

Như báo VOV đã đưa tin trước đó, vào tháng 7, trên facebook cá nhân, bác sĩ Hoàng Công Truyện đưa nội dung cho rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên Bộ trưởng nên nghỉ.

Ngay sau đó, Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường thừa lệnh Bộ trưởng ký công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên Huế yêu cầu phối hợp với công an, khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin tài khoản facebook. Sở TT&TT tỉnh đã vào cuộc, xác minh tài khoản facebook là của bác sĩ Truyện nên đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Ông Truyện sau đó đã viết bản tự kiểm điểm, "rất ăn năn" về hành vi "thiếu ý thức" của mình và cho biết "thực hiện hành vi trong trạng thái thiếu làm chủ sau khi uống bia". Cuối bản kiểm điểm, bác sĩ Hoàng Công Truyện xin chịu hình thức kỷ luật mà quý cấp lãnh đạo và hội đồng kỷ luật phán xét.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý