Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây

daikieu daikieu @daikieu

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây

Chuyện tình yêu của Mauro Nicolo và Phan Tâm được nhiều người ngưỡng mộ. Không chỉ vì đó là chuyện tình xuyên quốc gia, mà bởi để có được hạnh phúc như ngày hôm nay.

28/04/2017 02:50 PM
711

Chuyện tình yêu của Mauro Nicolo và Phan Tâm được nhiều người ngưỡng mộ. Không chỉ vì đó là chuyện tình xuyên quốc gia, mà bởi để có được hạnh phúc như ngày hôm nay.

Chàng trai vì để gặp người yêu mà sụt 20kg và nằm viện 4 lần

Cách đây ba năm, Phan Tâm (sinh năm 1993) tình cờ gặp Mauro Nicolo (sinh năm 1989) ở Đà Nẵng. Khi đó, Tâm đang là sinh viên và mới chia tay người yêu. Tâm kể lại: "Hôm đó, mới chia tay người yêu, tâm trạng buồn bực, mình lang thang thì gặp Mauro. Chúng mình trò chuyện. Rồi mình hát mấy bài tiếng Việt cho anh ấy nghe. Mình hát xong một bài anh ấy vỗ tay kêu hay. Nhưng sau này khi yêu nhau rồi Mauro mới thú nhận, hôm đó anh ấy không hiểu gì hết. Thấy mình buồn nên vỗ tay cho mình vui thôi".

Thật sự có một cái gì rất khó nói. Tâm nghĩ cả hai yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Cảm giác lạ lạ, quen quen. Qua cách nói chuyện, cả Tâm và Mauro đều thấy đối phương là một con người đáng tin tưởng, nên cứ thế đến với nhau.

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 1

"Thật sự có một cái gì rất khó nói. Tâm nghĩ cả hai yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên".

Sau 3 tháng trò chuyện qua lại, hai người chính thức trở thành đôi. Cả hai xác định đây là mối quan hệ nghiêm túc nên quyết định dành thời gian tìm hiểu nhau nhiều hơn bằng cuộc sống trước hôn nhân. Tâm giấu gia đình chuyện này vì gia đình cô theo lối truyền thống. Hơn nữa cô là con gái một, bố mẹ không muốn cô lấy chồng xa, càng không đồng ý việc cô sống thử.

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 2

Cuối cùng, vượt qua biết bao nhiêu khó khăn, Tâm và Mauro đã thực sự đến được với nhau.

Còn Mauro đã đi rất nhiều, nhưng Việt Nam là lần đầu tiên anh đặt chân đến. Nhưng vì yêu Tâm, Mauro quyết định làm việc ở Việt Nam. Vì muốn ở bên cô, anh chấp nhận nhập viện đến 4 lần và sụt 20kg. Tâm chia sẻ:

"Chồng mình không ăn cá, đồ biển, không ăn rau canh, nên đồ ăn của anh rất hạn chế. Anh toàn nấu cho 2 đứa ăn chứ mình chả biết nấu gì. Thế mà anh lại bị ngộ độc hoa quả. Lúc mới qua anh 90kg, sau mấy lần nhập viện sụt xuống còn hơn 70kg. Nhiều lần mình nói anh về nước làm việc, nhưng anh không nghe, anh bảo nhớ mình. Mỗi lần nhìn anh trong bệnh viện mình thấy thương lắm. Có lúc hai đứa gần như từ bỏ luôn, vì giận hờn, vì mình trẻ con. Nhiều lúc làm anh ấy chán nản mệt mỏi. Nhìn anh gầy rộc đi so với hồi trước mình thấy xót vô cùng. Hiếm có chàng nào hy sinh vì mình như thế".

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 3

Tâm tâm sự, nhiều khi Mauro thẳng thắng quá nên làm Tâm khó xử nhưng cũng vì vậy mà cô yêu anh ấy hơn.

Mauro sống rất thật, thẳng tính. Tâm nhớ có lần vào nhà hàng Việt. Lúc đi vệ sinh trong lúc đợi thức ăn, Mauro có đi ngang qua nhà bếp và thấy nhà bếp bẩn, nồi niêu nấu cũng không sạch thế là anh ấy kêu không thanh toán tiền thức ăn nữa, chỉ trả tiền bia. Nhưng nhà hàng kia không chịu, bắt phải thanh toán cả hai. Rồi anh thanh toán nhưng anh mắng họ và bắt họ tự ăn. Lúc đó Tâm hơi khó xử. Nhưng chính sự thẳng thắn của anh khiến Tâm yêu anh nhiều hơn.

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 4

Tâm từng từ chối lời đề nghị của Mauro về việc đòi chu cấp cho Tâm ăn học tại Ý.

Theo kế hoạch của hai người thì sau khi Tâm tốt nghiệp sẽ vào Sài Gòn 2 năm, sau đó làm đám cưới ở nhà rồi đi qua Ý. Trước đó Mauro đã có lời bảo Tâm học xong qua Ý, đi học tiếp anh sẽ chu cấp, nhưng Tâm không đồng ý vì nghĩ để đi làm, có ít vốn cho bản thân, không dựa dẫm vào anh. Nhưng sau lần nhập viện cuối cùng, Tâm quyết định qua Ý luôn.

Cô gái từ bỏ cái tôi và biết hi sinh cho người khác

Trước khi quen ông xã, Tâm tự nhận mình là một cô gái không bao giờ biết hai chữ "hi sinh" trong tình yêu. Tâm đỏng đảnh và rất khó chiều. Nhưng vì sự quan tâm chân thành của anh đã cảm hóa con người Tâm. Tâm không chỉ biết lo nghĩ cho đối phương mà còn biết chăm sóc cho người mình yêu nữa. Tâm tâm sự:

"Trước khi yêu Mauro, mình cũng đã trải qua 3 mối tình. Nhưng tất cả đều ở giới hạn nhất định. Chỉ có chồng mình là người đầu tiên cũng là người duy nhất mình chấp nhận sống trước hôn nhân. Đơn giản mình nghĩ khi đã cảm nhận được tình cảm chân thành từ người ấy, sống chân thành với nhau sẽ nhận được quả ngọt thôi".

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 5

"Trước khi quen ông xã, Tâm tự nhận mình là một cô gái không bao giờ biết hai chữ "hi sinh" trong tình yêu".

Để đến được với nhau, cả hai đã cùng nhau vượt qua nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần. Tâm kể: "Tất cả đều rất khó khăn, từ rào cản ngôn ngữ, văn hóa, thực phẩm đến áp lực lớn nhất là từ gia đình. Nhiều khi minh ước chồng mình có thể cùng mình đi la cà vỉa hè ăn đồ nướng, ốc xào như nhiều bạn có bạn trai Tây khác. Rồi mình đã yếu đuối đến mức chạy trốn gia đình để không phải đối mặt, không phải lựa chọn giữa anh và gia đình".

Tâm nhớ lần bố mẹ nghe tin mình công khai tình yêu và quyết định đi Ý. Mẹ đã khóc rất nhiều và một mực bắt mình về. Rồi cậu dì, anh họ gọi điện liên tục. Lúc đó, cũng trong thời gian Tâm chuẩn bị tốt nghiệp. Quá căng thẳng, Tâm đã tắt máy và không nhận cuộc gọi nào từ gia đình. Nhưng Mauro đã bắt Tâm phải gọi điện về nhà, nói chuyện rõ ràng với bố mẹ. Anh an ủi cô: "I am here for you, don’t worry". Anh nói thêm, nếu từ bỏ anh, anh sẽ không bao giờ tha thứ cho Tâm và nắm tay Tâm.

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 6

Tâm hạnh phúc trong ngày cưới bên chồng và gia đình chồng.

Thế là đủ để Tâm mạnh mẽ, chứng tỏ với mọi người tình yêu giữa hai đứa luôn đúng, không có gì phải xấu hổ cả. "Bố lúc đầu cũng không đồng ý, nhưng sau thời gian tiếp xúc, thì thấy anh hiền, nói gì làm nấy, nên đồng ý chiều lòng con gái. Và thật may là mình đã quyết định theo anh. Mình đã không phụ lòng anh và cũng không làm bố mẹ lo lắng. Hiện mình đang sống rất tốt và hạnh phúc. Mình nghĩ điều đó là món quà ý nghĩa mình gửi tặng cho bố mẹ"- Tâm vui vẻ chia sẻ.

Ngoài sóng gió đối mặt với gia đình, chọn gia đình hay chọn anh, cả hai còn trải qua giai đoạn người thứ 3 chen chân nữa. Tâm kể:

"Lúc đó mình thật sự stress vì các báo cáo ở trường. 2 đứa thường cãi nhau giận nhau, đến mức mình bỏ đến nhà chị họ vài ngày. Quảng thời gian đó anh có lên mạng, rồi nói chuyện với một bạn gái ở Sài Gòn. Khoảng nửa tháng sau thì mình phát hiện, mình có đọc hết tất cả các tin nhắn của 2 người, cũng không có gì là nghiêm trọng cả. Cô kia cũng biết mình qua lời anh kể.

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 7

"Ngoài sóng gió đối mặt với gia đình, chọn gia đình hay chọn anh, cả hai còn trải qua giai đoạn người thứ 3 chen chân nữa".

Nhưng đọc thấy anh nói mệt mỏi, muốn từ bỏ, tâm sự với cô này, nói chuyện vui vẻ với cô ta, mình cảm giác lúc đó thật sự rất đau. Lần đầu tiên mình cảm giác đau như vậy vì một người, ngực tức không thể thở được, cảm giác cái gì đó nghẹn ngào, vượt ra khỏi tầm tay. Anh một mực nói không có gì, chỉ là bạn tâm sự nhưng mình không thể chấp nhận được.

Hôm đó chúng mình cãi nhau lớn, mình bỏ ra ngoài lang thang suy nghĩ, và quyết định dừng lại. Tối khuya mình quay về để chuẩn bị tất cả thì thấy anh ngồi chờ trước cửa chạy ra ôm mình rồi khóc và xin lỗi. Cả tối đó chúng mình ngồi nói chuyện với nhau rõ ràng hơn, để hiểu nhau hơn, và mọi chuyện được giải quyết. Và mình hiểu rằng tình yêu phải có sự quan tâm và chia sẽ thì mới bền lâu".

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 8

Chuyện tình của Tâm và Mauro sóng gió đến mức, ngày cầu hôn cũng xảy ra xích mích.

Ngày cầu hôn, không giống với cặp đôi khác, Tâm và Mauro xảy ra xích mích. Tối đó hai người cãi nhau, sáng ra Tâm không nói một lời còn anh bỏ ra ngoài. Lúc về, Mauro mang theo một chiếc nhẫn rất đẹp nhưng khổ nỗi không vừa tay Tâm. Tâm vừa giận vừa thương, vừa cảm động nên cả hai cùng đi đổi. Nhưng chiều hôm ấy, Mauro lại thấy chỗ mua nhẫn trừ 2 lần tiền trong thẻ. Thế rồi hai người lại cùng nhau ra quán hỏi, thì quán bảo không biết. Khi hỏi lại ngân hàng thì họ báo là do lỗi. "Lúc đó, mình cảm giác sao mọi thứ chẳng được suôn sẻ. Việc gì cũng bị vướng mắc. Mình đã rất buồn"- Tâm kể.

Và hạnh phúc nở hoa trên đất Ý

Tình yêu vượt bao trở ngại cũng có ngày nở hoa. Sau khi tốt nghiệp, hoàn thành xong thủ tục giấy tờ, Tâm theo chồng qua Ý. Những ngày đầu ở Ý, Tâm thấy buồn, nhớ nhà, nhớ đồ ăn, khủng hoảng ngôn ngữ không thể giao tiếp được. Thậm chí Tâm khóc nhiều và muốn về lại Việt Nam. Lúc đó, Mauro luôn bên cạnh, anh cố gắng đưa Tâm đi du lịch khắp nơi để bớt buồn. Anh cố tìm bằng được cửa hàng châu Á cho cô để quên nỗi nhớ nhà. Mauro còn nhờ bạn bè ở Việt Nam mua đồ gửi sang để nấu cho Tâm ăn.

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 9

Cuối cùng, tình yêu của Tâm và Mauro cũng kết thành "quả ngọt" mang tên Katie.

Tâm kể: "Lúc mình sinh Katie được 4 tháng, mình sống cùng với ba mẹ chồng. Ông bà cũng rất tâm lý. Có lần mình buột miệng nói với cháu gái con chị chồng, là mình nhớ mẹ. Thế là cô bé ấy đi nói với mẹ chồng. Và bà đã ôm mình, vuốt lưng và nói chờ Katie lớn rồi về. Bà bảo mình đừng buồn, mẹ con ở nhà chắc cũng sẽ nhớ con lắm. Nghe bà nói vậy, lúc đó mình đã muốn khóc thật to nhưng may kìm chế lại. Còn ba chồng thì ngày đó cứ hỏi mình là con thích ăn gì, muốn ăn ở đâu để ông đưa đi. Lúc đó, Mauro đi công tác xa, cũng may có sự quan tâm giúp đỡ của ba mẹ chồng, nên mình đã vượt qua được những ngày tháng đầu bỡ ngỡ đó".

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 10

Mauro và cô con gái bé bổng.

Là một cô gái hiện đại, Tâm hiểu người phụ nữ hạnh phúc là người vừa có thể chăm con, lo cho gia đình nhưng vẫn phải có đam mê và theo đuổi con đường riêng cho mình. Tâm cho biết:

"Trước khi quen Mauro, mình học quản trị kinh doanh, nên sau khi sinh con, mình quyết định bán hàng online. Một phần vì đam mê, một phần lấy đó làm động để tiếp tục phần đấu. Tại từ khi qua Ý, mình chỉ ăn ngủ đi chơi, học tiếng, cuộc sống cứ thế tiếp diễn hằng ngày, không đích đến, không mục tiêu khá chán nản. Thế nên mình quyết định kinh doanh. Việc này Mauro không ủng hộ lắm vì từ khi buôn bán, mình trờ nên khùng tính, hay bị stress và dành ít thời gian cho anh hơn. Nhưng mình hi vọng lâu dài công việc ổn định, mình sẽ cân bằng được công việc và gia đình".

Vừa chia tay người yêu "vấp" ngay tình yêu trong mộng là trai Tây  - Ảnh 11

Gia đình nhỏ vô cùng hạnh phúc của Tâm và Mauro cùng cô con gái bé bỏng.

Hiện thiên thần nhí Katie của hai người đã được 9 tháng, mỗi lần Tâm hỏi Mauro vì sao yêu cô. Anh đều tủm tỉm và trả lời không biết. Nhưng Tâm cảm nhận được tình yêu chân thành của anh dành cho mình từ ánh mắt của anh. Tâm bảo: "Mình như liều "thuốc phiện" đối với anh ấy vậy. Bởi mỗi câu mình nói ra nhiều khi rất bình thường nhưng anh lại cười rất sảng khoái, còn bảo mình dễ thương, vui tính".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý