Vy Oanh - Tôi không rập khuôn Thủy Tiên

mesuhao mesuhao @mesuhao

Vy Oanh - Tôi không rập khuôn Thủy Tiên

Thích hát những ca khúc tự sáng tác nhưng giọng ca Em rất nhớ anh khẳng định, cô hoàn toàn không bắt chước những gì nữ ca sĩ Muộn màng đã làm.

27/10/2011 02:26 PM
18,716

Vy Oanh: 'Tôi không rập khuôn Thủy Tiên'

- Hiện tại, có vẻ con đường để nổi tiếng nhanh nhất là hát một ca khúc hoặc ăn vận theo phong cách... thảm họa. Vy Oanh nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ như vậy vì để gây sự chú ý thì rất dễ, nhưng tồn tại trong lòng người hâm mộ lại là một chuyện khác. Riêng tôi sẽ rất hạnh phúc khi được mọi người nhắc đến với một chút trìu mến và nhất định phải là một người nghiêm túc trong công việc.

Đã dùng đến hai từ nghệ thuật và là người của công chúng, tôi nghĩ mình nên có một chút trách nhiệm để gìn giữ môi trường nghệ thuật. Không riêng ca sĩ, những chuyện lạ thường được mọi người rất hiếu kỳ, thu hút lượt truy cập tăng nhanh nên mọi người lầm tưởng đó là nổi tiếng. Điều gì dễ đến thì rất dễ đi và không gì có thể tồn tại nếu không có tài năng thực thụ.

- Có khi nào bạn nghĩ mình sẽ hát một ca khúc thuộc dạng... "thảm họa" để được nổi tiếng nhanh hơn?

- Tôi không có định nghĩa cho một ca khúc được gán mắc là thảm hoạ. Nếu không có người nghe, không được nhiều người biết đến thì những ca khúc vẫn bị gọi là thảm họa đã không tồn tại và không có thêm những ca khúc mới ra đời. Chỉ có một điều tôi chắc chắn nhất là những ca khúc tôi hát đều phải có ca từ và giai điệu đẹp.

Vy Oanh: 'Tôi không rập khuôn Thủy Tiên'

Vy Oanh khẳng định, cô không rập khuôn những gì Thủy Tiên từng làm dù họ cùng trang lứa và cùng thử sức ở những lĩnh vực giống nhau như hát những ca khúc tự sáng tác.

- Có ý kiến cho rằng những ca sĩ như Thủy Tiên đã quá thành công với việc hát những ca khúc tự sáng tác. Và Vy Oanh đang "rập khuôn" lại những gì cô ấy từng làm?

- Mặc dù cùng lứa tuổi với nhau nhưng khi Thủy Tiên đã nổi tiếng thì tôi vẫn đang ngày ngày đến Nhạc Viện. Tôi học theo sở thích và chưa định hướng sẽ trở thành ca sĩ. Đến năm 21 tuổi, tôi mới chính thức bước vào nghề. Có lẽ, sai lầm lớn nhất của tôi là không dám mơ ước! Tuy vậy, ngay từ nhỏ, tôi đã được các sơ (soeur) trong tu viện dạy đàn, đánh nhịp cho ca đoàn, hoà âm, phối khí... Những ca khúc vừa được phát đều được viết từ khi còn đi học nên bây giờ tôi mới đủ tự tin để giới thiệu đến với khán giả.

Nếu xét về đoạn đường mà Thủy Tiên đã đi qua, tôi nghĩ cô ấy cũng đã cố gắng rất nhiều để được đón nhận như hôm nay. Còn tôi chỉ mới đi đến một nửa chặng đường của Tiên. Điều quan trọng là tôi đang sống cho chính niềm đam mê của mình nên không có lý do gì để phải sống rập khuôn theo ai.

Không riêng gì Thủy Tiên, có rất nhiều nữ ca sĩ cũng đang hát và sáng tác, mỗi một người trong họ là một bông hoa toả một hương thơm khác nhau, không thể lẫn lộn. Theo tôi, đó là một xu hướng tốt cho nhạc Việt.

- Nhưng thật sự những sáng tác của bạn chưa thực sự sắc sảo và phong cách riêng. Bạn có định tiếp tục con đường sáng tác?

- Tôi đang có khoảng 50 ca khúc do mình sáng tác, trong đó có rất nhiều đề tài và tôi chỉ giới thiệu đến khán giả 4 ca khúc. Hãy cho tôi thêm thời gian!

- Bạn có nghĩ mình nên học thêm về kỹ năng sáng tác?

- Tôi còn phải học hỏi thêm rất nhiều, không riêng gì về sáng tác.

Vy Oanh: 'Tôi không rập khuôn Thủy Tiên'

- Vóc dáng nhỏ bé nhưng bạn lại ôm đồm cả đóng phim và ca hát. Có khi nào bạn thấy quá sức?

- Tiềm ẩn trong vóc dáng nhỏ bé của tôi là cả một bầu nhiệt huyết, là sức mạnh phi thường của niềm đam mê nghệ thuật. Tuy vậy, từ đây trở về sau, tôi sẽ rất chắt lọc để có những sản phẩm âm nhạc thật ưng ý và chất lượng.

- Nếu phải lựa chọn một trong hai con đường đó, bạn sẽ tập trung cho ca hát hay điện ảnh?

- Thực tế chưa ai bắt tôi phải chọn lựa cả. Âm nhạc cho tôi sống với đam mê nhưng điện ảnh lại rất ưu ái và đưa tôi đến gần hơn với khán giả. Khi đóng phim tôi thường được hát những ca khúc chính trong phim. Hai lĩnh vực này tưởng chừng như tách bạch nhưng thật ra lại hỗ trợ nhau rất nhiều. Nhưng nếu phải chọn lựa, tôi sẽ lại trở về với cái nôi của mình là âm nhạc.

- Zing Music Awards lần 2 sắp bắt đầu. Bạn đánh giá về giải thưởng âm nhạc này như thế nào?

- Đây là sân chơi để tôn vinh những người làm nghệ thuật, điều đó thật đáng mừng. Còn để đánh giá một giải thưởng âm nhạc, tôi thấy mình chưa là gì để có thể nêu ý kiến cả. Tôi chỉ tin rằng Zing Music Awards sẽ là một giải thưởng âm nhạc công tâm và uy tín nhất.

- Bạn có ý định mang album "Có lẽ... Em rất nhớ anh" vừa phát hành cách đây không lâu đi "cọ sát" tại giải thưởng năm nay?

- Tôi sẽ rất hãnh diện nếu được cùng các bạn đồng nghiệp đến tham dự Zing Music Awards, nhưng điều này cũng phải có duyên nữa. Vì không biết lúc đó tôi có ở Việt Nam không vì tới giờ lịch lưu diễn vẫn còn chưa sắp xếp hết. Khó mà đoán trước được điều gì, các bạn cùng chờ nhé!

Vy Oanh: 'Tôi không rập khuôn Thủy Tiên'

Vy Oanh: 'Tôi không rập khuôn Thủy Tiên'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý