Xe SH, Vespa thanh lý giá 20 triệu đồng?

sakura1 sakura1 @sakura1

Xe SH, Vespa thanh lý giá 20 triệu đồng?

Hàng ngàn chiếc xe mới cóng hiệu SH, Exciter, LX Vespa… được rao bán ở mức giá rất thấp trên mạng xã hội với lý do “Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế”

28/06/2016 06:18 PM
4,999

(ĐSPL) - Hàng ngàn chiếc xe mới cóng hiệu SH, Exciter, LX Vespa… được rao bán ở mức giá rất thấp trên mạng xã hội với lý do “Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế”. Thực hư sự việc này ra sao?

Chủ tài khoản Facebook “cuchaiquanthanhlyxetronthue” cam kết tất cả các xe đều là xe mới 100%. Nhập lậu trốn thuế từ Campuchia, xe chưa đăng kí, chưa có biển...

Thực hư chuyện Cục Hải quan thanh lý xe SH, Vespa giá 20 triệu đồng - Ảnh 1Phóng to

Tài khoản Facebooke giả Cục hải quan.

Mức giá được rao bán ở mức thấp đến không tưởng như: SH 150i nhập: 20 triệu; SH 1950 Việt 15 triệu đồng; SH Mode, Airblate, Vision, Lead 2015, Vespa Lx, Xipo, Zipo đồng giá: 10 triệu đồng. Exciter 150, Dream Thái xịn: 7 triệu đồng; Dream Việt và Wave có giá 5 triệu đồng…

Thực hư chuyện Cục Hải quan thanh lý xe SH, Vespa giá 20 triệu đồng - Ảnh 2Phóng to

Thông tin được đăng trên trang Facebook xưng danh là địa chỉ bán xe thanh lý trốn thuế, trực thuộc Cục Hải Quan và cho biết, đây là kho xe thu giữ được của các đối tượng vi phạm, nhập khẩu xe trốn thuế từ cửa khẩu Campuchia về và đã bị thu giữ.

Thực hư chuyện Cục Hải quan thanh lý xe SH, Vespa giá 20 triệu đồng - Ảnh 3Phóng to

Nhiều dòng xe được bán với giá "không tưởng".

Trên trang Facebook đó nói rõ : “Chúng tôi đã nhận được công văn thanh lý xe gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo khuyết tật. Số lượng có hạn, hãy nhanh tay inbox cho fanpage "Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế" để được đặt mua xe nhanh và an toàn nhất”.

Thực hư chuyện Cục Hải quan thanh lý xe SH, Vespa giá 20 triệu đồng - Ảnh 4Phóng to

Nhiều thành viên nhận ra đây là tài khoản lừa đảo. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, từ tháng 3 cũng đã xuất hiện một số tài khoản facebook có nội dung gần tương tự.

Tài khoản “Xe-Thanh-Lý-Cục-Hải-Quan” chào bán một số dòng xe đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như các dòng xe Piaggio .Yamaha. Suzuki. Honda Sh150i. 125i. PS 150i. Piago LX 125.150. Liberty , Air Blead , Nouvo LX. Xipo Satria với giá từ 8-20 triệu đồng. Chủ tài khoản còn cung cấp cả số điện thoại để khách hàng liên hệ.

Sau khi phát hiện thông tin trên trang mạng xã hội facebook với nội dung "Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế với giá rất rẻ; khách hàng có thể thanh toán trước qua tài khoản 10% giá trị xe hoặc qua thẻ cào điện thoại". Tổng cục Hải quan đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, đề nghị người dân thận trọng với thủ đoạn lừa đảo nói trên”.

Thực hư chuyện Cục Hải quan thanh lý xe SH, Vespa giá 20 triệu đồng - Ảnh 5Phóng to

Từ tháng 3 cũng đã xuất hiện một số tài khoản facebook có nội dung gần tương tự.

Về phía cục Hải quan, đại diện cục xác nhận không hề có việc rao bán xe trên mạng xã hội với lý do “thanh lý xe trốn thuế” như một số trang mạng xã hội đang đưa tin. Đây là hành động giả danh, mượn uy tín của cục hải quan để đánh vào sự nhẹ dạ, tâm lý muốn mua hàng ngoại, hàng giá rẻ của một số người. Hiện cục hải quan Việt Nam đang chờ ý kiến xử lý.

Được biết, hiện nay, trên mạng xã hội, một số đối tượng còn xưng danh là người của Bộ Công An, Tổng Cục thuế… nhằm lừa đảo những người có tâm lý muốn mua hàng ngoại, hàng giá rẻ.

Một chuyên gia marketing online cho biết, nhiều đối tượng đã lợi dụng tâm lý muốn săn hàng giá rẻ của người dân để thực hiện lừa đảo. Khi có được số điện thoại của khách hàng, các đôi tượng này sẽ hướng dẫn chuyển tiền đặt cọc và phí dịch vụ làm giầy tờ, thường là 2-3 triệu đồng. Khi nhận được tiền, đối tượng sẽ cao chạy xa bay và khách hàng không thể lấy lại được.

Việc giả mạo facebook là hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Công nghệ thông tin được ban hành từ năm 2006 và các văn bản hướng dẫn luật này. Theo ông Dương Đình Khuyến, Trưởng ban tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cho hay: “Nếu cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật thì tùy theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử lý kỉ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý