Xét xử thiếu niên sát hại bé 8 tuổi khiến dư luận Hàn Quốc chấn động

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Xét xử thiếu niên sát hại bé 8 tuổi khiến dư luận Hàn Quốc chấn động

Một thiếu niên đã bị kết án 20 năm tù vì tội bắt cóc và giết hại một cô bé 8 tuổi liên quan tới vụ án gây bàng hoàng nước này hồi đầu năm nay.

24/09/2017 01:37 PM
677

Một thiếu niên đã bị kết án 20 năm tù vì tội bắt cóc và giết hại một cô bé 8 tuổi liên quan tới vụ án gây bàng hoàng nước này hồi đầu năm nay.

Toà án quận Incheon đã đưa ra phán quyết cao nhất trong luật liên quan tới trẻ vị thành -20 năm tù, đối với bị cáo 17 tuổi họ Kim.

Tòa án cũng tuyên án tù chung thân với kẻ chủ mưu trong vụ án, Park, 18 tuổi do lên kế hoạch giết người có chủ ý và sau đó lấy một phần thi thể nạn nhân để phi tang. Toà án cũng ra lệnh cho hai người này phải đeo một thiết bị định vị trong 30 năm.

Xét xử thiếu niên sát hại bé 8 tuổi khiến dư luận Hàn Quốc chấn động - Ảnh 1Phóng to

Hai bị cáo Park (trái) và Kim. Ảnh: Yonhap.

Kim và Park đã bị giam giữ và truy tố về tội thông đồng với nhau nhằm bắt cóc và giết hại bé gái 8 tuổi sống gần nhà của bị cáo 17 tuổi ở thành phố Incheon, Hàn Quốc. Phiên tòa cũng bác bỏ lập luận "không tỉnh táo" khi các bị cáo phạm tội, và đồng ý với các công tố viên rằng các bị cáo "rất cẩn thận" khi tiến hành hành động phạm tội có chủ ý.

Theo lời buộc tội, Kim lôi đã dụ dỗ cô bé từ một công viên gần đó, nói rằng cô ta sẽ cho bé gái mượn điện thoại để gọi mẹ. Tiếp đó, bị cáo bóp cổ nạn nhân đến chết và giấu thi thể trên mái nhà.

Trong đoạn tin nhắn trao đổi trước khi thực hiện vụ bắt cóc, Kim nói với Park rằng cô ta đang ra ngoài "để đi săn" và Park trả lời: "Thật tội (cho con bé)".

Vụ án đã đứng đầu tin tức Hàn Quốc do tính chất dã man và thái độ chống đối xã hội của 2 bị cáo trẻ. Luật sư của Kim tuyên bố cô ta mắc phải hội chứng Asperger, một loại bệnh tự kỷ, và chứng rối loạn đa nhân cách, tuy nhiên phiên tòa đã bác bỏ.

Kim được biết đến là một người bỏ học ở trường trung học. Cô ta thú nhận đưa một phần thi thể của bé gái 8 tuổi cho Park, người mà Kim cho biết đã quen qua một trang mạng xã hội và hướng dẫn tiến hành vụ giết người. Park phủ nhận tội danh âm mưu giết người mà chỉ thừa nhận hành động phi tang thi thể nạn nhân.

(Theo Yonhap)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý