Xét xử vụ Đoàn Thị Hương: dời ngày phán quyết đến năm 2018?

biettuot biettuot @biettuot

Xét xử vụ Đoàn Thị Hương: dời ngày phán quyết đến năm 2018?

Các luật sư cho hay, quá trình xét xử 2 nghi phạm sát hại người được cho là ông Kim Jongnam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jongun, nhiều khả năng sẽ nhận phán quyết vào năm 2018.

18/11/2017 05:19 PM
205

Các luật sư cho hay, quá trình xét xử 2 nghi phạm sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nhiều khả năng sẽ nhận phán quyết vào năm 2018.

Các công tố viên cho biết, phiên toàn xét xử Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, và nghi phạm Indonesia Siti Aisyah, 25 tuổi, sẽ mở lại vào ngày 28/11 và diễn ra trong 4 ngày, trước khi tiếp tục vào các ngày được tòa án ấn định từ tháng 1 đến tháng 3/2018 nhằm thu thập thêm chứng cứ và lời khai của các nhân chứng. Điều này đồng nghĩa với việc thời gian xét xử vụ giết hại ông Kim Jong-nam sẽ được kéo dài. 

Theo kế hoạch trước đó, phiên tòa được ấn định từ ngày 2/10 đến ngày 30/11. Luật sư Salim Bashir cho biết sau khi quá trình xét xử kết thúc, thẩm phán sẽ cần thêm ít nhất 1 tháng để đưa ra phán quyết.

Xét xử vụ Đoàn Thị Hương: dời ngày phán quyết đến năm 2018? - Ảnh 1Phóng to

Nghi phạm Đoàn Thị Hương - Ảnh: AP.

Trước đó, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người giữ hộ chiếu Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur – Malaysia, hôm 13/2. Tuy nhiên, cả 2 phủ nhận cáo buộc này.

Tại thông tin đánh chú ý tại phiên tòa hôm 12/10, một cảnh sát làm chứng cho hay 2 người đàn ông đội nón đã bôi chất độc lên tay Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Camera an ninh tại sân bay cho thấy Đoàn Thị Hương đi vào sân bay cùng một người đàn ông đội nón lưỡi trai. Trong khi đó, Siti Aisyah được nhìn thấy gặp gỡ một người đàn ông đội nón khác tại một quán cafe ở sân bay trước khi vụ việc xảy ra.

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý