Xót xa cảnh nam công nhân bị máy bào gỗ “nuốt chửng” cánh tay

mesu mesu @mesu

Xót xa cảnh nam công nhân bị máy bào gỗ “nuốt chửng” cánh tay

Trong khi đang làm việc tại xưởng, anh Hội không may bị cuốn tay vào lưỡi bào khiến toàn bộ cánh tay lóc da, nguy cơ phải đoạn chi.

19/09/2017 09:26 AM
238

Trong khi đang làm việc tại xưởng, anh Hội không may bị cuốn tay vào lưỡi bào khiến toàn bộ cánh tay lóc da, nguy cơ phải đoạn chi.

Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh, đơn vị đang điều trị tích cực cho anh Huỳnh Văn Hội (30 tuổi, ngụ tại Đồng Nai).

Anh Hội được bệnh viện địa phương chuyển đến trong tình trạng cánh tay bị lóc da hoàn toàn, bàn tay dập nát.

Theo người nhà bệnh nhân, anh Hội là công nhân làm việc trong một xưởng gỗ tại địa phương. Ngày 13/9 trong quá trình làm việc, do sơ ý anh Hội đã bị cuốn cánh tay vào lưỡi bào. Khi cánh tay đã bị máy nuốt chửng, anh Hội cố đưa chân gạt được cầu giao, tuy nhiên cánh tay đã bị máy bào hết da, bàn tay dập nát.

Sau khi sơ cứu tại bệnh viện địa phương, anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị chuyên môn sâu.

Xót xa cảnh nam công nhân bị máy bào gỗ “nuốt chửng” cánh tay - Ảnh 1Phóng to

Tai nạn lao động đang gây ra hậu quả nghiêm trọng cho gia đình và xã hội - Ảnh: báo Dân trí

Tại đây, các bác sĩ xác định, ngoài tình trạng bị lột da toàn bộ cánh tay, bệnh nhân bị đứt gần lìa ngang mu bàn tay trái, vùng ngực phải cũng bị lột da. Do tình trạng tổn thương quá nặng có thể bệnh nhân đối mặt với nguy cơ tháo khớp bàn tay.

Báo Vietnamnet cho hay, thời điểm anh Hội bị tai nạn cũng là lúc gia đình khó khăn nhất, bởi gia đình vừa dồn hết số tiền tiết kiệm mấy chục năm nay để mua đất. Hiện vợ anh Hội đã mang giấy mua bán tay đi cầm cố nhưng không được.

Chia sẻ với chúng tôi, vợ anh Hội vừa nói vừa gạt nước mắt: “Em chỉ mong ước giữ lại được bàn tay cho chồng dù có yếu cũng được. Chúng em là dân lao động bằng đôi bàn tay, không còn tay biết làm gì mà ăn".

Theo báo Tri thức trực tuyến, tai nạn lao động thường để lại những hậu quả rất nặng nề cho gia đình và xã hội. Để hạn chế tối đa các tai nạn này, công ty, xí nghiệp phải đào tạo và cảnh báo hậu quả cho người lao động trước khi đưa họ vào dây chuyền sản xuất.

Đại diện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh cho hay, nhiều công nhân bị tai nạn vào đây nói họ không được đào tạo. Khi gặp nạn, người lao động phải chịu hậu quả rất nặng nề. Nếu may mắn qua cơn nguy kịch cũng thường phải đối mặt với những tàn phế.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý