Xót xa số phận người phụ nữ sau 1 giấc ngủ bỗng trở thành phế nhân

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Xót xa số phận người phụ nữ sau 1 giấc ngủ bỗng trở thành phế nhân

Sau giấc ngủ cách đây 8 năm, dì Hoàng Thị Nga (47 tuổi, Huế) bỗng rơi nằm liệt giường không rõ nguyên do, mà bác sĩ bảo 10.000 người mới gặp 1 lần.

25/06/2016 06:49 AM
2,183

Những ngày cuối tháng 6, PV báo Người Đưa tin có mặt tại TP Huế, để ghi nhận một trường hợp gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống là dì Hoàng Thị Nga (47 tuổi, trú tổ 3, phường Hương Hồ, TP Huế).

Khi chúng tôi tìm đến gia đình của dì Nga, đập vào mắt chúng tôi là căn nhà tạm chỉ vài mét vuông. Ngoài bức tường gạch táp lô xây tạm của nhà hàng xóm, vợ chồng dì Nga không có đồ đạc gì quý giá.

Ai cũng thở dài, cám cảnh trước hình ảnh căn nhà dựng lên bằng vài tấm tôn đã vỡ nát. Thậm chí cửa vào nhà được thay bằng tấm mành bằng che, nhằm ngăn trong nhà với ngoài trời. Nhiều người trong xóm cạnh nhà chị Nga còn chia sẻ, mỗi khi trời mưa, căn nhà không được che chắn đều ngập trong nước. Ấy vậy mà cả gia đình chị Nga phải tá túc trong căn nhà bé xíu, hở toang hoác ấy nhiều năm qua.

  Xót xa số phận người phụ nữ sau 1 giấc ngủ bỗng trở thành phế nhân - Ảnh 1

Sau giấc ngủ, dì Nga rơi cảnh nằm liệt giường 8 năm qua mà không tìm ra nguyên nhân

Tiếp chuyện với chúng tôi là một người phụ nữ trung niên hiện đang nằm bất động trên giường. Cho dù rơi cảnh "bán thân bất toại", đôi mắt người phụ nữ này vẫn ánh lên nghị lực sống, sự kiên định bất chấp nghịch cảnh số phận reo rắc bao cay đắng cho chị.

Một hàng xóm chép miệng, nhìn chị Nga thế thôi chứ không ai nghĩ rằng cách đây 8 năm, người phụ nữ ấy còn hoàn toàn khỏe mạnh, đi đứng bình thừng. Nhưng chỉ sau 1 giấc ngủ, mọi thứ bỗng trở thành địa ngục, mà không ai có thể tin vào mắt mình.

Khi dì Nga tỉnh tỉnh dậy, mọi thứ trong cuộc sống thực đã thay đổi hoàn toàn. Dù cố nhấc mình, chân tay của dì đều không hoạt động. Hoảng hốt, sợ hãi đến cùng cực là tâm trạng mà người phụ nữ này kể lại với chúng tôi sau giấc ngủ cách đó 8 năm.

  Xót xa số phận người phụ nữ sau 1 giấc ngủ bỗng trở thành phế nhân - Ảnh 2

Căn nhà dột nát, tạm bợ của gia đình dì Nga nằm ngay giữa TP Huế

Sau nhiều ngày, chứng bệnh kỳ lạ ấy vẫn không hề thuyên giảm, trái lại trầm trọng hơn. Người trong nhà đưa dì Nga đi khám, thì các bác sĩ đều lắc đầu không thể tìm ra nguyên nhân dì mắc chứng bệnh kỳ quái này.

Theo các bác sĩ điều trị, theo dõi bệnh tình của dì Nga bao năm cho biết, chứng bệnh của Dì chưa từng gặp bao giờ trên thế giới. Họa may 10.000 người mới có 1 người gặp căn bệnh không thể điều khiển cơ thế như thế này.

Nhiều ngày nằm viện chữa trị không có kết quả, dì Nga được trả về nhà điều trị. Không thể hoạt động chân tay như người thương, chân tay của dì Nga bị hoại tử . Khắp người bị lở loét, nên gia đình chỉ che tấm vải trên người do ko mặc được áo quần nhiều năm qua.

Nuốt nước mắt vào lòng, dì Nga cho hay mọi kinh lo toan trong nhà phải nhờ người chồng Hoàng Hữu Đức (56 tuổi) lo toan. Chú Đức là lao động chính trong nhà, nhưng không may cũng bị thoát vị đĩa đệm và mới vừa mổ cách đây không lâu.

Chưa đỡ bệnh, chồng dì Nga đã phải vào làm bảo vệ cho 1 trường học gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Khốn khổ cùng cực, chú Đức còn mắc chứng đau dạ dày. Mỗi lúc thời tiết thay đổi, chú lại đau nhức nhối khắp người.

  Xót xa số phận người phụ nữ sau 1 giấc ngủ bỗng trở thành phế nhân - Ảnh 3

Gia sản ít ỏi của gia đình dì Nga lúc này, khi vợ chồng dì Nga không đủ tiền lo cho đứa con út ăn học tử tế

Hai đứa con của chú Đức, dì Nga vì hoàn cảnh quá khó khăn nên người con đầu đã nghỉ học giữa chừng đi vào Nam học nghề. Hiện tại, đứa út đang học lớp 8, nhưng chẳng biết nghỉ học lúc nào vì gia đình quá khó khăn, túng thiếu.

Ước mơ của dì Nga khi nằm trên giường bệnh là mong có tiền để cho người con út học đến nơi đến chốn. Bởi số phận hai vợ chồng quá khổ cực, nên chỉ mong đứa con được ăn học để thoát nghèo.

Nhiều lúc chán đời vì nằm bất động một chỗ, chẳng làm ra đồng tiền phụ chồng con, dì Nga lại nghĩ quẩn, muốn ngủ 1 giấc thật dài không tỉnh dậy nữa để tránh làm gánh nặng cho gia đình.

Với tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", gia đình dì Nga mong muốn được tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm giúp dì vượt qua giai đoạn khó khăn để đứa con út học hành đến nơi, đến chốn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Bà Hoàng Thị Nga (trú tại tổ 3, Phường Hương Hồ, Thành Phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế). SĐT: 0932.492.419 (Anh Tín - Trưởng nhóm Từ thiện kế nối Huế).

Hoặc:

Báo điện tử Người Đưa Tin

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, Lĩnh Nam.

Anh Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý