Xu hướng tìm kiếm iPhone 7 đã chiếm áp đảo Galaxy S7 trước giờ G

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xu hướng tìm kiếm iPhone 7 đã chiếm áp đảo Galaxy S7 trước giờ G

Apple sẽ tiết lộ loạt iPhone 7 vào cuối tuần này và đang ráo riết tận dụng triệt để món quà vô giá mà Samsung vừa tặng họ miễn phí mang tên Galaxy Note 7

05/09/2016 05:49 PM
276

Dữ liệu từ iQuanti cho biết, từ khóa về iPhone 7 được sử dụng nhiều hơn đáng kể so với Galaxy S7 ở thời điểm mà sản phẩm ra mắt hồi đầu năm nay. Đi sâu hơn vào các dữ liệu có thể thấy rằng Apple đã đạt mục tiêu chiến thắng trước Galaxy S7 về sức hút với người tiêu dùng mà không cần quan tâm đến cải thiện thông số kỹ thuật.

iPhone 7 là từ khóa được người dùng sử dụng phổ biến nhất khi muốn tìm kiếm về thông tin iPhone sắp ra mắt của Apple.

Bên cạnh đó, các thuật ngữ tìm kiếm cũng phản ánh lợi thế lớn nhất dành cho một sản phẩm. Xếp sau thuật ngữ “iPhone 7” thuần khiết là “iPhone 7 Color”. Lựa chọn màu sắc trên iPhone 7 khiến nhiều người quan tâm hơn cả so với chức năng và khả năng làm việc của điện thoại mới.

Nhiều người tự hỏi rằng Apple có đủ các màu sắc mới trong chuỗi cung ứng hay không, hoặc nếu có liệu công ty có đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng khi đơn đặt hàng mở cửa vào ngày 9/9 tới?

Sự xuất hiện của máy ảnh ống kính kép cũng khiến người dùng quan tâm hơn về chức năng máy ảnh trên iPhone 7, khiến xu hướng quan tâm tiếp theo là “iPhone 7 Camera”. Mặc dù các cuộc thi về chất lượng hình ảnh cho thấy iPhone không phải là cao nhất, nhưng đó vẫn là thiết bị cầm tay được sử dụng để chụp ảnh phổ biến nhất trên thị trường.

Với iPhone, người dùng không đặt quá nhiều trọng tâm vào thông số kỹ thuật, chủ yếu về thiết kế sản phẩm.

Thuật ngữ tiếp theo về iPhone mới được người dùng quan tâm chính là “iPhone 7 Wireless Charging”, nhưng có lẽ mọi người sẽ phải thất vọng khi mà Apple dự kiến chỉ đưa công nghệ này sang iPhone 8 của 2017, như là cách để đánh dấu 10 năm sản phẩm ra mắt.

Phần còn lại của danh sách tìm kiếm liên quan đến iPhone 7 bao gồm thông tin về pin (có tuổi thọ tương tự), màn hình hiển thị và kích thước màn hình (không có thay đổi so với tiền nhiệm) cùng thiết kế sản phẩm (cũng không có thay đổi).

Những điều trên cho thấy rằng iPhone 7 đang thu hút một đám đông người dùng đối với thiết kế, phong cách và khả năng sử dụng. Mọi người đang tìm kiếm một thiết bị với vẻ thanh lịch và sự đơn giản. Điều đó không có nghĩa họ tìm kiếm sự đơn giản trong những điều cơ bản, mà đó là sự đơn giản trong trải nghiệm.

Còn trên Galaxy S7, cấu hình phần cứng là yếu tố hết sức quan trọng để đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Điều này trái ngược so với những thông tin mà mọi người tìm kiếm khi Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy S7. Cụ thể, từ khóa được người dùng quan tâm lại là các tính năng thực tế, bao gồm “Galaxy S7 Processor” và “Galaxy S7 Storage”. Mặc dù những chuẩn mực của camera và màn hình hiển thị là thuật ngữ phổ biến trên cả hai danh sách, nhưng Galaxy S7 thu hút nhiều người đến với những con số về phần cứng. Hay nói đúng hơn, người dùng quan tâm đến Galaxy S7 ở sự thị uy về sức mạnh.

Trong khi thị trường Android chủ yếu nghiêng về cách tiếp cận cấu hình phần cứng tốt hơn sẽ mang đến khả năng làm việc tốt hơn thì Apple luôn đặt trọng tâm vào khả năng tiếp cận và khả năng sử dụng. Mặc dù chip tùy chỉnh của Apple đang bắt kịp khả năng xử lý của Snapdragon và Exynos thì người dùng vẫn ít khi chú ý đến điều đó.

Kiến An theo Forbes

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý