Xuân Lan: Không sợ ám ảnh tuổi 30

mesuhao mesuhao @mesuhao

Xuân Lan: Không sợ ám ảnh tuổi 30

thừa nhận mình đã bắt đầu phải “đối mặt” với những vấn đề lão hóa thường thấy của phụ nữ tuổi 30, song nhan sắc nổi tiếng này cũng cho rằng, không cần phải quá ám ảnh vì bảo dưỡng tinh thần mới là quan trọng nhất.

18/10/2011 04:21 PM
10,069

Xuân Lan không sợ ám ảnh tuổi 30

Thông qua việc tạo dựng hình ảnh cho bản thân trong các chương trình diễn ra thời gian gần đây, chị muốn gửi tới các người mẫu trẻ thông điệp gì về hình ảnh mà một người mẫu cần phải có?

Trước tiên, một người mẫu cần phải có một phong thái nổi bật và ấn tượng. Khi biết giữ gìn phong cách cho riêng mình, cá tính của người mẫu đó sẽ tự nhiên bộc lộ. Và điều cơ bản của một người mẫu là không để lẫn mình trong một đám đông, hình ảnh của mình sẽ không được phép giống hình ảnh của người khác.
Người mẫu cần giữ gìn phong cách riêng cho mình

Vì thế, tôi tạo dựng hình ảnh ấn tượng và chỉn chu theo cá tính riêng của mình, để muốn nhắc nhở các em người mẫu trẻ rằng trước tiên, các em phải chọn cho mình một phong cách thích hợp với cá tính đặc trưng của mỗi người, sau đó các em phải xây dựng hình ảnh cho mình luôn luôn đẹp với phong cách đó.

Tôi chưa từng thấy bất cứ tờ báo nào xếp chị vào dạng “sao xấu” về fashion, về make up… tại bất cứ sự kiện nào. Chị có bí quyết gì cho điều này?

Theo tôi nghĩ điều này rất đơn giản, khi tôi hiểu rõ bản thân mình thì tôi sẽ rất ít khi phạm phải sai lầm. Có nghĩa là tôi biết rất rõ ưu điểm - khuyết điểm của mình, vì thế tôi sẽ chọn những kiểu trang điểm phù hợp để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, hoặc tôi sẽ chọn những trang phục độc đáo để tôn ưu điểm của mình và che lấp những khuyết điểm trên cơ thể. Và còn phải tùy thuộc theo gu thời trang của mỗi người nữa (cười).

Chị tự thực hiện việc tạo dựng hình ảnh cho bản thân hay phải nhờ đến tư vấn của stylist?

Thường thì tôi tự trang điểm cho mình. Tôi rất thích một đôi mắt ấn tượng. Đó là lý do vì sao tôi hay xuất hiện với một đôi mắt được vẽ đen và sắc sảo.

Nhưng tôi có một bí quyết như thế này. Khi đánh mắt đậm thì môi sẽ nhạt, và ngược lại khi mắt nhạt thì tôi sẽ đánh một đôi môi màu đậm. Tôi thích đánh son lì màu đỏ lắm. (cười).

Tôi hay xuất hiện với trang phục một màu, nhưng màu nào ra màu đó. Có khi rất rực rỡ với những gam màu chói, nhưng có khi chỉ xuất hiên với màu đen hoặc màu trắng chẳng hạn.
Xuân Lan hay xuất hiện với trang phục một màu

Đây là hình ảnh gắn liền với tôi trong suốt những năm làm người mẫu. Kinh nghiệm đã giúp cho tôi biết mình như thế nào là phù hợp trong từng bối cảnh và trong từng bộ trang phục mà tôi xuất hiện.

Một người bạn nước ngoài của tôi nói: model nước ngoài lộng lẫy trên catwalk nhưng giản dị ngoài đời thường còn model Việt Nam ra đường đi chợ cũng nhất quyết phải lộng lẫy. Chị nghĩ gì về điều này?

Tôi nghĩ điều này còn phải tùy thuộc vào quan điểm sống của mỗi người mẫu. Có người thích chỉn chu và muốn bảo vệ hình ảnh của mình nên lúc nào cũng phải đẹp trong mọi tình huống. Nhưng tôi biết có nhiều bạn người mẫu rất dung dị trong cuộc sống nên cũng thoải mái tự tin khi không trang điểm. Người mẫu nước ngoài cũng vậy. Không phải ai cũng giống ai.

Nhan sắc và hình thể là hai trong số nhiều yếu tố quan trọng hàng đầu của một model. Có thể thấy chị giữ gìn cả hai yếu tố này rất tốt bởi ai cũng thấy là Xuân Lan ngày càng tỏa sáng và xinh đẹp. Chị có phải tuân theo một chế độ bảo dưỡng khắc nghiệt nào đó không?

Tôi  tập trung bảo dưỡng tinh thần của thật lạc quan và sức khỏe là chính thôi. Khi có tinh thần vui vẻ thì lúc nào mình cũng sẽ trẻ trung yêu đời, và điều đó tác động trực tiếp lên sắc diện. Còn khi có sức khỏe tốt thì tất cả những công việc mình đang theo đuổi đều sẽ được hoàn thành tốt đẹp. Mà khi công việc thành công thì mình lại vui vẻ trẻ trung hơn rất nhiều, phải không nhỉ? (cười).

Tôi bận túi bụi với cả núi công việc, thế nên tôi ăn hoài không béo lên được. Đây cũng vô tình là cách tôi tập thể dục hiệu quả nhất để giữ vóc dáng đấy.
Tinh thần vui vẻ sẽ tác động trực tiếp lên sắc diện của Xuân Lan

Phụ nữ tuổi 30 thường bị ám ảnh về những nếp nhăn, sự lão hóa và nhan sắc suy tàn. Một người mẫu nổi tiếng xinh đẹp tuổi 30 thì sao?

Đúng là tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều đến làn da và những nếp nhăn sau tuổi 30. Tôi đã nghiên cứu thật nhiều và phát hiện ra bí quyết chăm sóc cho làn da của mình.

Tôi tăng cường khẩu phần trái cây và rau xanh trong bữa ăn mỗi ngày, bổ sung thêm vitamin E và C cho cơ thể, hiện tại  tôi đang dùng bộ sản phẩm dưỡng da Impress của Kanebo. Bộ sản phẩm này quả thật rất tuyệt vời với làn da bắt đầu lão hóa.

Có thể mọi người sẽ cảm nhận rõ khi sử dụng, vì khi có lại một làn da đẹp, sáng mịn, căng đầy thì luôn có cảm giác trẻ trung hơn rất nhiều. Là phụ nữ mà, ai lại không muốn giữ lại vẻ đẹp thanh xuân của mình mãi đúng không? (cười).

Câu hỏi cuối cùng: chị ưa thích những nhãn hiệu mỹ phẩm nào? Tiêu chí để chị lựa chọn mỹ phẩm là gì?  

Hiện tại tôi đang sử dụng bộ mỹ phẩm trang điểm Lusanol của Kanebo. Tôi rất thích bộ sản phẩm này vì khi sử dụng tôi thấy rất đẹp. Phấn phủ mịn, làm da mặt trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Màu mà hồng hơi ánh nhũ nhẹ làm gương mặt tươi sáng.
Xuân Lan rất ấn tượng mỹ phẩm trang điểm cao cấp Lunasol của Kanebo

Thích nhất là chì kẻ mắt màu đen không lem, giúp tôi vẽ đôi mắt sắc sảo ấn tượng rất dễ dàng. Sau đó là hộp màu mắt tông nâu nhẹ qua xám đen, giúp tôi dễ dàng hoàn thành kiểu make up ấn tượng của hình ảnh Xuân Lan xuất hiện thường xuyên trong thời gian gần đây. Đó là hình ảnh Giám khảo của cuộc thi Người Mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model 2011.

Cám ơn chị rất nhiều.

"Ngắm" Xuân Lan với những hình ảnh ấn tượng:

 
 
 
 
 
Bằng Linh
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý