Xuất hiện iPhone 7 Plus nhái giá chỉ... 2 triệu đồng

daikieu daikieu @daikieu

Xuất hiện iPhone 7 Plus nhái giá chỉ... 2 triệu đồng

Mặc dù iPhone 7 Plus mới ra mắt nhưng trên các trang mạng Việt Nam vừa đăng tải bức ảnh phiên bản nhái rất giống sản phẩm này, có giá bán chỉ 2 triệu đồng.

11/09/2016 07:19 AM
207

Theo chủ nhân chiếc điện thoại cho biết, đó là một chiếc iPhone 7 Plus nhái. Sản phẩm này chạy trên nền tảng Android nhưng được tùy biến với giao diện tương tự iOS 10. Không quá bất ngờ khi điện thoại nhái này được xuất xứ từ “thiên đường hàng nhái” Trung Quốc và được bày bán công khai.

Chiếc iPhone 7 Plus nhái chạy trên nền tảng Android tùy biến theo phong cách iOS. Có thể nhìn thấy dòng mở khóa không phải là Slide to Unlock của iPhone.

Vấn đề là những chiếc iPhone 7 Plus nhái hoàn toàn có thể được kẻ gian dùng để đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin, không am hiểu về công nghệ mua lại với mức giá có thể cao hơn gấp nhiều lần so với iPhone 7 Plus thật. Thậm chí, khi mà sản phẩm chính hãng chưa được phát hành, chúng có thể được lừa mua với giá cao ngất ngưởng. Vì vậy hy vọng một số thông tin sau sẽ giúp bạn tránh mua phải chiếc iPhone 7 Plus nhái.

Trước tiên, bạn cần biết rằng những chiếc điện thoại nhái mặc dù có thiết kế bề ngoài trông khá giống với sản phẩm thật. Nhưng nếu chú ý kỹ, mọi người sẽ nhận ra những yếu điểm trên các sản phẩm nhái như màu sắc mờ, độ sáng kém, máy ảnh chụp hiển thị hình ảnh khá mờ.

Đến mặt sau cũng được thiết kế đi kèm máy ảnh kiểu ống kính kép.

Nhưng nếu là người hiểu biết kém về công nghệ cũng có thể thực hiện vài thao tác sau để tránh mua phải sản phẩm iPhone nhái, như trường hợp iPhone 7 Plus nói trên.

Vì iOS là hệ điều hành rất nghiêm ngặt, được Apple phát triển cho sản phẩm của hãng, nên các sản phẩm nhái hầu hết đều phải chạy hệ điều hành nguồn mở Android của Google. Do vậy, mọi người có thể truy cập xem thông tin điện thoại, chi tiết về hệ điêu hành, RAM hay bộ nhớ trong thông qua phần Settings.

Dải ăng-ten của máy cũng "ăn theo" thiết kế mới trên iPhone 7 Plus thật.

Đặc biệt hơn, iPhone nhái sẽ không thể kết nối với iTunes trên máy tính. Trong trường hợp kết nối được, bạn hãy tiếp tục kiểm tra số IMEI của máy bằng cách gõ *#06# hoặc chọn Settings > General > About. Khi có mã IMEI hãy vào trang web selfsolve.apple.com hay icloud.com và nhập thông tin để kiểm tra xem máy đã được kích hoạt hay chưa. Nếu thông báo “Please activate your iPhone” hiện ra nghĩa là máy mới chưa được kích hoạt, còn máy cũ sẽ hiển thị khung thời gian bảo hành còn lại.

Kiến An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý