Xúc động hình ảnh cụ ông bán vé số ngồi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xúc động hình ảnh cụ ông bán vé số ngồi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang

Một ông cụ gầy, kẹp chặt chiếc túi nhỏ đựng tiền và vé số giữa hai cánh tay, ngồi cắm cúi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang của một ai đó đã khiến nhiều người xúc động suy ngẫm.

25/04/2017 05:18 PM
273

Một ông cụ gầy, kẹp chặt chiếc túi nhỏ đựng tiền và vé số giữa hai cánh tay, ngồi cắm cúi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang của một ai đó đã khiến nhiều người xúc động suy ngẫm.

Mới đây cộng đồng mạng truyền tay nhau một đoạn clip về cụ ông bán vé số ngồi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang của ai đó.

Theo đó, đoạn clip ngắn chỉ vỏn vẹn vài giây nhưng nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. Dù không rõ đoạn clip này chỉ mới xuất hiện hay được một ai đó chia sẻ lại, nhưng nó đã nhanh chóng khiến nhiều người suy ngẫm khi xem.

Trong đoạn clip, một ông cụ gầy, đen với mái tóc pha sương và chiếc áo sơ mi sờn cũ, ông kẹp chặt chiếc túi nhỏ đựng tiền và vé số giữa hai cánh tay, ngồi trên chiếc ghế nhựa và cắm cúi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang của một ai đó.

Có thể thấy chiếc bánh không còn mới nguyên, lộng lẫy nữa mà nham nhở, vỡ vụn thành những mẩu rời rạc. Tuy nhiên, ông cụ vẫn không ngại nắng nóng, bụi đường, móm mém nhai, thưởng thức chiếc bánh một cách chậm rãi như đó là một món ăn trong nhà hàng hạng sang.

Người xem chợt xúc động khi xem những hình ảnh này bởi đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn những mảnh đời cơ cực, chật vật với cuộc sống mưu sinh kiếm sống. Thế mới mới thấy cuộc sống này có những mảnh đời khác nhau, người ăn không hết nhưng có kẻ lại lần không ra.

Xúc động hình ảnh cụ ông bán vé số ngồi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang - Ảnh 1

Xúc động hình ảnh cụ ông bán vé số ngồi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang - Ảnh 2

Ông cụ ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang một cách ngon lành (Ảnh cắt từ clip).

Qua tìm hiểu được biết, đoạn clip này được một bạn nam quay lại vào hôm 20/4. Lúc này một nhóm thiện nguyện ở Long An tổ chức sinh nhật cho thành viên trong nhóm nên mua bánh kem để chúc mừng.

Đúng lúc này, cụ ông bán vé số đi ngang mời mua vé nên nhóm thiện nguyện đã cắt một miếng bánh ra mời ông. Tuy nhiên, nhìn miếng bánh cắt riêng cho mình, ông ngại ngùng từ chối. Biết ông ngại, nên mọi người kéo ông ngồi vào bàn, và cùng ăn với ông, cho ông cảm giác tự nhiên.

Và ông đã ngồi vào bàn cùng mọi người, ăn say sưa miếng bánh của mình, một cách ngon lành. Một người trong nhóm sau đó đã xin phép ông cho mình quay clip và bảo rằng để mọi người nhìn thấy ông ăn ngon, họ sẽ biết quý trọng những gì mình đang có hơn. Ông đã gật gù đồng ý.

Xúc động hình ảnh cụ ông bán vé số ngồi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang - Ảnh 3

Ông cụ tên là La Long,74 tuổi sống bằng nghề bán vé số ở Long An

Được biết, ông cụ bán vé số tên là La Long, 74 tuổi, sống bằng nghề bán vé số ở Tân An, Long An. Ông không có vợ con, đang ở nhờ nhà một người em làm thuê làm mướn.

Xúc động hình ảnh cụ ông bán vé số ngồi ăn chiếc bánh sinh nhật dở dang - Ảnh 4

Bài chia sẻ của người đăng tải clip

Theo chia sẻ của người quay clip thì cậu đăng đoạn clip ông ăn bánh ngọt chỉ với 2 mục đích. Một là để những người dân Tân An nơi ông sống có đi đâu qua khu vực Coopmart Tân An thì ghé mua giúp ông vài tờ vé số. Hai là chia sẻ niềm vui giản dị của ông khi ăn một miếng bánh mà ông cho là "ngon nhất trên đời", để mọi người vui lây với niềm vui đó, và biết quý trọng hơn những gì mình đang có.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý