Ý tưởng kinh doanh ít vốn, dễ thành công mà không phải bỏ công sở

daikieu daikieu @daikieu

Ý tưởng kinh doanh ít vốn, dễ thành công mà không phải bỏ công sở

Chỉ với vài tiếng buổi tối và ngày cuối tuần để làm pate mà 3 năm nay tháng nào vợ chồng tôi cũng có thêm hơn 20 triệu đồng để trang trải cuộc sống.

23/07/2016 06:49 PM
3,919

Chào độc giả mục gia đình,

Mấy ngày nay theo dõi chia sẻ của mọi người với tác giả bài viết "Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?", tôi thấy đa phần mọi người đều ủng hộ quan điểm bỏ việc công sở ra ngoài làm ăn kinh doanh.

Tuy nhiên, là một người cũng từng có thời gian trăn trở giống như tác giả bài viết, tôi lại phản đối việc từ bỏ ngay công việc văn phòng để ra ngoài kinh doanh vì một số lý do như sau:

Thứ nhất, việc công sở tuy lương không cao nhưng khá ổn định. Làm ở văn phòng, bạn không phải dầm mưa dãi nắng, làm việc tại công sở còn giúp bạn ổn định về mặt tài chính và hết giờ ở công sở là bạn yên tâm chăm sóc gia đình.

  Ý tưởng kinh doanh ít vốn, dễ thành công mà không phải bỏ công sở - Ảnh 1

Còn khi kinh doanh, bạn sẽ rất vất vả, nhất là trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Để có thể đưa một cửa hàng hay mô hình kinh doanh đi vào hoạt động bạn sẽ phải tự tay mình làm rất nhiều việc, lo từ nơi bán hàng cho đến người bán, rồi nguồn hàng… Tiền bỏ ra rất nhiều nhưng chưa chắc đã thành công mà có khi công bỏ sông bỏ bể.

Khi tự ra ngoài kinh doanh, khi rút tiền ở túi mình ra để làm ăn, bạn sẽ thấy rằng áp lực về chuyện thua lỗ tiền bạc mới kinh khủng đến thế nào. Bạn sẽ có những nỗi lo mà khi đi làm công sở bạn không bao giờ có.

Nói thế không có nghĩa kinh doanh là điều gì đó đáng sợ. Rất nhiều người đã kinh doanh thành công. Tuy nhiên, lý do khiến tôi phản đối bạn bỏ việc công sở là bởi tôi thấy bạn còn khá mơ hồ về chuyện kinh doanh. Tôi thấy những hình thức kinh doanh mà bạn đưa ra đã khá phổ biến trên thị trường trong khi kinh doanh luôn phải đòi hỏi những chiêu thức mới lạ mới mong kéo được khách hàng.

Tôi nghĩ, bạn chỉ nên sẵn sàng bỏ việc công sở khi biết việc kinh doanh của mình phải có nhiều phần chắc thắng. Mà muốn vậy trước hết bạn phải thử dấn thân vào kinh doanh trước đã. Khi đã có chút kinh nghiệm và đã nắm được tình hình thị trường rồi, cảm thấy an tâm thì bạn hãy nghỉ việc công sở bạn ạ.

Ngoài ra, có một cách khác để có thể tăng thu nhập mà lại an toàn mà bản thân tôi đang áp dụng thành công đó là chế biến thực phẩm sạch dạng hand-made để bán vào ngày cuối tuần hoặc các buổi tối trong tuần. Công việc này bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian, không ảnh hưởng đến việc công sở mà lại mang đến thu nhập khá cao đấy.

Như với tôi, tôi chọn cách làm pate gan gà để giao cho một nhà hàng. Vì chuyên tâm để tạo ra món pate mới lạ, làm theo cách chế biến của Tây và làm thật sạch (Vì nhà hàng nơi tôi giao pate là nơi chuyên cung cấp thực phẩm và món ăn sạch) nên món pate của tôi được khách hàng yêu thích.

Có những thời điểm vào mùa đông, mùa cao điểm của món xôi-pate của nhà hàng, chúng tôi bán tới 500 hộp pate/tháng. Pate nhà tôi có nhiều vị với mức giá khác nhau nhưng tính trung bình là 60.000đồng/hộp. Tính ra có tháng tôi thu về tới 30 triệu đồng, trừ tiền công, tiền nguyên liệu rồi, tôi còn phải lãi tới hơn 20 triệu đồng.

  Ý tưởng kinh doanh ít vốn, dễ thành công mà không phải bỏ công sở - Ảnh 2

Để làm nên bằng này hộp pate, tất nhiên cả hai vợ chồng tôi đều phải lao động cật lực sau giờ tan sở. Có những hôm cả nhà phải thức trắng cả đêm để làm mới đủ số lượng giao cho nhà hàng. Tuy nhiên, bình thường, anh xã tôi cứ một ngày làm một ngày nghỉ nên chúng tôi cũng có thời gian nghỉ ngơi và lo các việc khác trong gia đình.

Chúng tôi đã làm như vậy được 3 năm, và cũng đã có chút tiền tích cóp. Tôi đã từ lâu không còn nhấp nhổm nhảy việc hoặc xin nghỉ việc công sở nữa. Hiện, vợ chồng tôi cũng định sẽ phát triển thêm nhiều loại pate khác nữa và sẽ mở rộng nơi bán hàng và tính chuyện mở cửa hàng.

Tôi thấy cách làm này vừa an toàn lại cho thu nhập tốt. Hy vọng câu chuyện làm ăn của nhà tôi có thể sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình tìm đường làm ăn.

Kiều Lam (Hà Nội)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý